Bọc Răng Sứ Mất Bao Lâu, Quy Trình Ra Sao Và Địa Chỉ Uy Tín

Bài viết được tham vấn chuyên môn bởi Bác sĩ CKI Bác sĩ Phan Đình Long – Khoa Răng hàm mặtPhó trưởng khoa Ngoại Trung tâm Y tế Hàng không Việt Nam – Cố vấn chuyên môn tại Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc

Bọc răng sứ mất bao lâu là vấn đề được nhiều người có nhu cầu băn khoăn và thắc mắc. Thực tế đây là phương pháp hiệu quả trong việc khắc phục những nhược điểm của răng như hô, móm nhẹ, răng ố vàng. Thời gian thực hiện của phương pháp chịu ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác nhau, thay đổi bởi tình trạng của từng người. 

Bọc răng sứ mất bao lâu và tư vấn nhanh cho người bận rộn

Bọc răng sứ thẩm mỹ là cái tên quen thuộc với nhiều người, đặc biệt là những ai có mong muốn sở hữu một hàm răng đều, đẹp. Phương pháp sử dụng mão sứ thiết kế riêng biệt để chụp bọc bên ngoài răng gốc, khắc phục những nhược điểm như mẻ, nứt, hô nhẹ, răng thưa,…

Bọc sứ để bảo tồn răng và cải thiện thẩm mỹ
Bọc răng sứ giá bao nhiêu sẽ không cố định vì còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Dưới đây là một số thông tin quan trọng liên quan đến chủ đề này được đề cập trong bài viết: Giá bọc răng sứ: Khoảng 1.000.000 - 2.500.000 đồng với răng sứ kim loại, từ 4.000.000 - 18.000.000 đồng với răng sứ toàn sứ. Yếu tố làm thay đổi giá bọc sứ: Vật liệu sử dụng, số răng cần bọc, tình trạng răng miệng, nha khoa thực hiện. Nên chọn loại mão sứ nào: Răng sứ toàn sứ.

Hiện nay, tùy thuộc vào tình trạng, nhu cầu và tình hình tài chính, người bọc răng sứ có thể lựa chọn loại răng kết hợp với kim loại hoặc răng hoàn toàn bằng sứ. Bác sĩ chuyên khoa cho biết, thời gian bọc răng sứ sẽ thay đổi phụ thuộc vào tình trạng thực tế của mỗi cá nhân, cụ thể như sau:

Bọc răng sứ mất bao lâu với trường hợp răng khỏe mạnh

Với những người có hàm răng khỏe mạnh, không mắc một số bệnh lý nha khoa như áp xe, viêm nha chu, viêm nướu, sâu răng. Thời gian bọc răng sứ sẽ giao động từ 2 tới 3 ngày, sau khoảng 2 lần hẹn.

Thời gian bọc răng sứ thường chỉ mất từ sau 2 đến 3 lần hẹn
Thời gian bọc răng sứ thường chỉ mất từ sau 2 đến 3 lần hẹn

Trong lần hẹn gặp đầu tiên, bác sĩ sẽ kiểm tra sức khỏe răng miệng cho người bệnh. Tiếp đó thực hiện việc vệ sinh, gây tê răng và mài cùi răng. Thời gian để mài lớp mô răng thường diễn ra trong khoảng thời gian từ 20 tới 30 phút.

Thao tác được thực hiện tiếp theo trong lần khám đầu tiên là lấy mã màu răng, lấy dấu hàm để gửi tới Labor chế tác răng sứ. Trong lần gặp thứ 2, bác sĩ sẽ tiến hành gắn thử mão sứ lên răng để căn chỉnh. Cuối cùng sẽ cố định lại mão sứ bằng các vật liệu chuyên dụng.

Bọc răng sứ mất bao lâu với trường hợp răng bị tổn thương

Bọc răng sứ mất bao lâu, với các trường hợp răng có dấu hiệu tổn thương do vi khuẩn tấn công như viêm nướu lợi, viêm nha chu, sâu răng thì việc điều trị sẽ được thực hiện. Lần hẹn thứ 2 bác sĩ sẽ kiểm tra mức độ khắc phục, điều trị cũng như tình trạng hiện tại để thực hiện các thao tác bọc sứ nếu như có thể. Với trường hợp này, để bọc sứ cần phải chờ cho tới khi răng được hồi phục một cách tốt nhất. Đây là vấn đề cần thiết để đảm bảo việc mài cùi răng diễn ra thuận lợi.

Như vậy đáp án của câu hỏi bọc răng sứ mất thời gian bao lâu còn tùy thuộc vào tình trạng thực tế của từng người. Nếu có một hàm răng khỏe mạnh, việc bọc sứ có thể diễn ra trong 2 đến 3 ngày.

Người bị mắc các bệnh lý răng miệng, thời gian bọc răng sứ sẽ kéo dài hơn
Người bị mắc các bệnh lý răng miệng, thời gian bọc răng sứ sẽ kéo dài hơn

Quy trình bọc sứ gồm những bước nào, bọc răng sứ mất bao lâu?

Bác sĩ chuyên khoa cho biết thêm để có thể xác định chính xác việc bọc răng sứ mất bao lâu, bệnh nhân cần hiểu và nắm chắc các bước của quá trình này, từ khi chuẩn bị cho tới lúc hoàn thành. Điều này sẽ giúp bệnh nhân dự đoán được thời gian chính xác mình cần có để tới phòng khám, chủ động để sắp xếp thời gian thực hiện chu trình điều trị của mình.

Bọc răng sứ trong bao lâu, hiện nay, quy phổ biến nhất tuân thủ 4 bước sau đây:

Bước 1: Thực hiện thăm khám và kiểm tra chi tiết tình trạng răng

Trong bước đầu tiên bác sĩ sẽ thăm khám và đánh giá cụ thể tình trạng sức khỏe răng miệng. Nhờ đó có thể phát hiện một số vấn đề về bệnh lý nếu có, thông thường thời gian khám sẽ mất từ 1 tới 3 giờ đồng hồ. Trường hợp đang mắc các bệnh lý nha khoa, bác sĩ có thể hẹn tái khám thêm từ 1 tới 2 lần để hoàn thành bước 1.

Bước 2: Tiến hành gây tê và mài cùi răng thật

Ở bước 2, bác sĩ nha khoa sau khi xác định khu vực điều trị cần tiến hành gây tê và mài cùi răng thật nhằm tạo ra khoảng không gian để lắp mão sứ. Để giảm cảm giác ê buốt trong quá trình mài, bác sĩ nha khoa có thể chỉ định sử dụng lượng thuốc tê phù hợp.

Bọc răng sứ mất bao lâu phụ thuộc vào số lượng răng cần mài
Bọc răng sứ mất bao lâu phụ thuộc vào số lượng răng cần mài

Lưu ý: Quá trình mài cùi răng cần được thực hiện bởi đội ngũ chuyên gia có kinh nghiệm, chuyên môn cao, đồng thời tỷ lệ mài phải được cân nhắc phù hợp, tránh gây tổn thương tới vùng lợi và răng thật.

Bước 3: Lấy dấu răng để gửi tới phòng Labo

Bước tiếp theo nha sĩ sẽ thực hiện lấy màu răng sứ sao cho phù hợp với màu răng thật. Cũng trong bước này bác sĩ sẽ lấy dấu khuôn răng để gửi tới phòng Labo. Sau khoảng thời gian từ 2 tới 3 ngày, người bệnh sẽ được liên hệ để tới bọc mão răng sứ. Việc lắp ghép và khớp mão sứ thường mất 1 buổi.

Bước 4: Tiến hành gắn sứ cố định

Trong bước này bác sĩ nha khoa sẽ tiến hành gắn thử mão sứ đã chuẩn bị lên răng đã mài, căn chỉnh để đảm bảo sự thoải mái, không cộm, cấn. Nếu vẫn còn tình trạng cộm bác sĩ sẽ thực hiện việc điều chỉnh lại trước khi gắn cố định. Đây là bước thực hiện quan trọng, có ảnh hưởng kết quả chung của cả quá trình nên đòi hỏi bác sĩ cần có tay nghề cao và giàu kinh nghiệm. Trường hợp khớp cắn đã đảm bảo ổn định sẽ tiến hành gắn sứ cố định hoàn toàn.

Gắn mão sứ cố định là bước quan trọng yêu cầu bác sĩ có tay nghề cao
Gắn mão sứ cố định là bước quan trọng yêu cầu bác sĩ có tay nghề cao

Kết thúc bước số 4, bệnh nhân đã hoàn thành quy trình bọc răng sứ. Bệnh nhân cần có quá trình chăm sóc răng miệng phù hợp để đảm bảo vệ sinh, củng cố độ chắc khỏe của răng. Ngoài ra việc thăm khám nha khoa định kỳ cũng cần được thực hiện để phát hiện các  vấn đề phát sinh.

Những yếu tố ảnh hưởng tới thời gian bọc răng sứ bạn nên biết

Những ai đang quan tâm tới vấn đề bọc răng sứ mất bao lâu hay bọc răng sứ mất bao nhiêu ngày chắc chắn không thể bỏ qua các yếu tố ảnh hưởng tới quá trình. Theo chuyên gia, để việc bọc răng sứ hoàn thành nhanh chóng, đạt hiệu quả tốt nhất, quý khách hàng cần chú ý tới các yếu tố chính sau đây.

  • Tình trạng răng miệng hiện tại: Trường hợp gặp phải một số vấn đề nha khoa như viêm lợi, sâu răng,… sẽ cần phải ưu tiên điều trị khỏi. Bác sĩ sẽ hẹn người bệnh thêm một số lần để có thể kiểm tra và đánh giá cụ thể tình trạng sau điều trị mới tiến hành bọc sứ.
Bệnh nhân gặp các vấn đề về răng miệng sẽ tốn thời gian hơn
Bệnh nhân gặp các vấn đề về răng miệng sẽ tốn thời gian hơn
  • Số lượng răng sứ thực hiện: Bọc răng sứ mấy ngày sẽ phụ thuộc vào số lượng răng cần thực hiện. Quá trình sẽ diễn ra lâu hơn với các đối tượng bọc sứ nguyên hàm. Hiện tượng ê buốt có thể diễn ra trong quá trình mài cùi răng, thậm chí nếu như quá đau bạn sẽ phải chia thành nhiều đợt mài, kéo dài thời gian.
  • Công nghệ sử dụng: bọc răng sứ mất bao lâu còn phụ thuộc vào công nghệ được áp dụng. Hệ thống máy móc và thiết bị hiện đại sẽ giúp việc chế tác mão sứ diễn ra nhanh chóng, rút ngắn nhiều hơn thời gian thực hiện.
  • Tay nghề của y bác sĩ: Trình độ chuyên môn và tay nghề của bác sĩ sẽ đảm bảo quá trình bọc răng sứ diễn ra an toàn và hiệu quả, rút ngắn thời gian người bệnh phải tới cơ sở y tế.

Địa chỉ bọc răng sứ an toàn, nhanh chóng, hiệu quả

Như đã nói ở trên khi nào nên bọc sứ và bọc răng sứ mất bao lâu phụ thuộc rất nhiều vào trình độ, tay nghề của bác sĩ nha khoa. Chính vì vậy bạn nên lựa chọn các phòng khám uy tín, có chất lượng cao, dưới đây là một số địa chỉ được nhiều người đánh giá cao.

Bọc răng sứ hiệu quả tại Khoa Răng hàm mặt thuộc Bệnh viện 108

Khoa Răng hàm mặt của Viện 108 là địa chỉ hàng đầu nếu như bạn đang tìm kiếm cơ sở bọc răng sứ chất lượng, an toàn và hiệu quả. Đây là cơ sở chuyên điều trị, khắc phục các vấn đề răng miệng, được nhiều người đánh giá cao.

Dịch vụ của viện rất đa dạng, trong đó có thể kể tới các phương pháp như bọc răng sứ kim loại, bọc răng sứ đúc kim loại quý, trồng răng Implant, niềng răng thẩm mỹ,… Đội ngũ y bác sĩ có tay nghề luôn nhiệt tình, cởi mở, chu đáo và tận tâm với mọi người bệnh.

Bệnh nhân muốn bọc răng sứ thẩm mỹ có thể liên hệ tại số 1 Trần Hưng Đạo, thuộc Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Bọc răng sứ hiệu quả, nhanh chóng tại Viện Nha khoa Thẩm Mỹ ViDental

Là một trong những đơn vị đầu tư hệ thống máy móc, thiết bị nha khoa tối tân nhất hiện nay, Viện ViDental được nhiều người bệnh lựa chọn để thực hiện các phương pháp nha khoa có độ khó và phức tạp nhất hiện nay như: Cấy ghép Implant, bọc răng sứ, niềng răng trong suốt.

Viện Nha khoa Thẩm mỹ ViDental là địa chỉ bọc răng sứ chất lượng và uy tín
Viện Nha khoa Thẩm mỹ ViDental là địa chỉ bọc răng sứ chất lượng và uy tín

Đặc biệt trong số đó là kỹ thuật bọc răng sứ thẩm mỹ, phương pháp được nhiều người lựa chọn nhờ những ưu điểm nổi bật hàng đầu. Viện ViDental có thể thực hiện bắc cầu răng sứ an toàn, hiệu quả, chi phí thấp. Đặc biệt đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm sẽ giúp bạn tin tưởng hoàn toàn vào quá trình thực hiện của Viện.

Những ai muốn bọc răng sứ thẩm mỹ tại Viện Nha khoa Thẩm mỹ ViDental hãy liên hệ tới website: https://viennhakhoathammy.com/.

Bọc sứ cho răng an toàn nhất tại Bệnh viện Răng hàm mặt TPHCM

Một địa chỉ dành cho những ai có nhu cầu bọc răng sứ thẩm mỹ tại khu vực Sài Gòn là Bệnh viện Răng hàm mặt TPHCM. Bệnh viện đã trải qua hơn 40 năm xây dựng và phát triển, hiện nay đã có hệ thống cơ sở vật chất khang trang, hiện đại.

Hiện nay, viện đã được đầu tư các thiết bị mới, công nghệ cao nhằm phục vụ nhu cầu của đông đảo bệnh nhân. Bệnh viện quy tụ đội ngũ y bác sĩ, chuyên gia hàng đầu với trình độ cao, giàu kinh nghiệm. Nhờ vậy hiệu quả điều trị không ngừng được nâng cao.

Nếu bạn muốn bọc sứ cho răng tại Bệnh viện Răng hàm mặt TPHCM hãy tới địa chỉ số 263 – 265 Đường Trần Hưng Đạo, Phường Cô Giang, thuộc Quận 1 TPHCM.

Bọc răng sứ mất bao lâu ở Bệnh viện C Đà Nẵng

Những ai đang có nhu cầu bọc răng sứ hoặc điều trị nha khoa tại khu vực Đà Nẵng có thể tới Bệnh viện C. Đây là cơ sở điều trị uy tín nhiều năm nay, đảm bảo uy tín, chất lượng, luôn đi đầu trong việc áp dụng các phương pháp hiện đại, công nghệ mới nhất vào quá trình thăm khám. Đội ngũ nhân lực được đào tạo bài bản, chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm có thể thực hiện các phương pháp nha khoa từ đơn giản tới phức tạp nên bệnh nhân hoàn toàn có thể tin tưởng.

Người bệnh có thể tới địa chỉ số 122 Hải Phòng, thuộc Quận Hải Châu, TP Đà Nẵng để được bọc răng sứ thẩm mỹ chất lượng và an toàn nhất.

Bọc răng sứ mất bao lâu phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như tình trạng thực tế, số lượng răng cần bọc, công nghệ và tay nghề bác sĩ. Người bệnh nên lựa chọn các cơ sở y tế uy tín, chất lượng để có quá trình thực hiện an toàn, rút ngắn tối đa thời gian.

Nhược Điểm Của Bọc Răng Sứ, 4 Vấn Đề Có Thể Bạn Chưa Biết

Nhược điểm của bọc răng sứ là vấn đề có thể ảnh hưởng tới quyết định nên hay không nên...