[So sánh chi tiết] Nhổ răng khôn xâm lấn tối thiểu & nhổ răng truyền thống?

Răng khôn như “quả bom nổ chậm” gây ra nhiều phiền toái, đau nhức, ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống. Hiện nay, có 2 phương pháp giải quyết chiếc răng “khó ở” đó là sử dụng phương pháp nhổ răng khôn xâm lấn tối thiểu và truyền thống. Tuy nhiên, không ít người vẫn còn lăn tăn không biết lựa chọn phương pháp nào cho an toàn, tốt nhất. Đọc ngay bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé!

Phương pháp nhổ răng khôn truyền thống

Phương pháp nhổ răng khôn truyền thống sử dụng hoàn toàn bằng lực của bác sĩ để lấy răng khôn ra bằng dao rạch, kìm, bẩy,.. Đây là phương pháp lâu đời và được nhiều bác sĩ áp dụng để nhổ răng số 8.

Nhổ răng khôn bằng kìm

Bác sĩ sẽ sử dụng mỏ kìm để tác động một lực làm gãy chân răng số 8 và lấy răng ra khỏi ô xương. Thông thường, quy trình nhổ răng khôn bằng kìm sẽ diễn ra như sau:

  • Tiêm tê: Bác sĩ tiêm thuốc tê vào đúng vị trí, khu vực cần nhổ răng.
  • Làm lung lay răng: Sử dụng kìm kẹp vào răng, tạo ra lực làm lung lay răng để làm đứt dây chằng ở chân răng một cách từ từ và liên tục. Bác sĩ sẽ thao tác lay răng theo chiều từ ngoài vào trong, răng được nghiêng và xoay trong ổ răng.
  • Nhổ răng: Khi dây chằng quanh răng đã đứt thì bác sĩ sẽ dùng mỏ kìm nhẹ nhàng lấy răng ra. Thao tác này đòi hỏi bác sĩ cần làm đúng kỹ thuật, khéo léo, không được nóng vội để tránh làm ảnh hưởng tới răng đối diện.
  • Khâu vết thương bằng chỉ nha khoa.
Nhổ răng khôn bằng kìm
Nhổ răng khôn bằng kìm

Đây là phương pháp nhổ răng khôn thủ công, giúp người bệnh tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, phương pháp này gây nhiều đau nhức sau nhổ và thường khó áp dụng với những trường hợp răng số 8 mọc ngầm hoặc mọc lệch.

Nhổ răng khôn bằng bẩy

Bác sĩ sử dụng bẩy để mở rộng ổ răng, huyệt ổ răng làm đứt dây chằng khiến răng lung lay để lấy răng ra. Phương pháp này thường áp dụng khi chân răng nằm ngang, thấp và ở dưới bờ xương ổ răng. Ngoài ra, bác sĩ thường kết hợp bẩy nha khoa với kìm để dễ dàng lấy răng ra ngoài hơn.

Trồng răng Implant (Cấy ghép implant) là kỹ thuật tái tạo chân răng bị mất bằng cách cấy chân răng nhân tạo làm từ titanium trực tiếp vào xương hàm. Quá trình tích hợp sinh học này sẽ diễn ra trong khoảng từ 3-6 tháng tùy theo cơ địa mỗi người và loại trụ implant chọn cấy ghép. Đây được xem là kỹ thuật trồng răng tiên tiến nhất hiện nay với độ bền chắc cao và vẻ đẹp tự nhiên như răng thật. Cấu trúc của răng implant bao gồm 3 phần: Mão sứ, Khớp kết nối Abutment, Trụ Titanium.

Quy trình nhổ răng khôn bằng bẩy:

  • Bác sĩ tiêm tê đúng vị trí nhổ răng số 8.
  • Bác sĩ thực hiện thao tác tách lợi, mở nướu vùng răng số 8 cần nhổ.
  • Đưa bẩy vào vào ổ răng theo chiều từ ngoài vào trong một cách từ từ, sau đó xoay và hạ cán bẩy để làm đứt dây chằng.
  • Nhẹ nhàng lấy chân răng khôn ra ngoài.
  • Khâu vết thương bằng chỉ nha khoa.
Nhổ răng số 8 bằng bẩy
Nhổ răng số 8 bằng bẩy

Ngoài ra, đối với trường hợp răng khôn mọc phức tạp (mọc lệch, mọc kẹt, mọc ngầm,…) bác sĩ sẽ phải bộc lộ niêm mạc bằng dao mổ, mở xương bằng đục và gõ bằng búa. Sau đó chia cắt thân, chân răng bằng dụng cụ cưa và dùng bẩy nha khoa để lấy ra.

Ưu điểm

  • Chi phí thấp bởi phương pháp này chủ yếu sử dụng các dụng cụ cơ bản để thực hiện, không cần dùng máy móc hiện đại nên mức giá nhổ răng khôn sẽ rẻ hơn.

Nhược điểm

  • Thao tác tách lợi, mở rộng nướu, phá huỷ ổ răng gây chảy máu nhiều, thời gian lành thương lâu do phải ở vạt lợi nhiều.
  • Thao tác làm lung lay răng bằng kìm gây đau đớn, hoảng sợ cho bệnh nhân.
  • Tốn nhiều thời gian xử lý, bệnh nhân phải há miệng lâu dẫn đến cứng hàm.
  • Rủi ro gặp biến chứng cao: nhiễm trùng, viêm huyệt ổ răng, sót chân răng,…

Nhìn chung, các phương pháp nhổ răng khôn truyền thống tốn khá nhiều thời gian, bệnh nhân phải há miệng lâu, chịu nhiều đau đớn do phải mở vạt nướu nhiều, phá huỷ ổ răng nên sẽ gây ra nhiều sang chấn, biến chứng hậu phẫu.

“Xử đẹp” răng khôn mọc “không khôn” với

Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu

Kỹ thuật nhổ răng khôn xâm lấn tối thiểu được xem là xu hướng nhổ răng khôn hiện đại được nhiều bác sĩ áp dụng thành công. Bởi kỹ thuật này đã tháo gỡ được tâm lý lo lắng, sợ đau của rất nhiều người.

Tiến sĩ H. Ryan Kazemi – Nhà ngoại giao của Hội đồng Bác sĩ Phẫu thuật Răng miệng và Hàm mặt Hoa Kỳ là một trong những bác sĩ nha khoa đi đầu về kỹ thuật nhổ răng khôn xâm lấn tối thiểu. Hiện tại, ông cũng ứng dụng kỹ thuật này tại phòng khám nha khoa Kazemi Oral Surgery & Dental Implants của mình tại Mỹ. 

Theo H. Ryan Kazemi, với kỹ thuật xâm lấn tối thiểu có thể thực hiện nhổ răng khôn bằng các vết rạch siêu nhỏ, giúp mô nướu và xương ít bị ảnh hưởng, ít gây đau đớn và thời gian hồi phục được cải thiện đáng kể. Ngoài ra, kỹ thuật này cũng giảm nguy cơ biến chứng hậu phẫu và nâng cao tỷ lệ thành công của phẫu thuật răng miệng.

Tại Việt Nam, Dr Quang Anh – Giám đốc Trung tâm Trồng răng, Phục hình Thẩm mỹ Nha khoa ViDental cũng nghiên cứu và ứng dụng kỹ thuật xâm lấn này khi nhổ răng khôn. Với hơn 10.000 giờ thực chiến nhổ răng khôn, bác sĩ Quang Anh đã đúc kết: “Bảo tồn tối đa mô quanh răng, hạn chế xâm lấn nướu và tôn trọng khoảng sinh học của nướu”.

Đọc thêm: Nghiên cứu mới nhất nhổ răng khôn xâm lấn tối thiểu – Dr Quang Anh

Tuy kỹ thuật nhổ răng khôn xâm lấn tối thiểu còn mới nhưng đã nhận được phản hồi tích cực của đông đảo khách hàng. Bởi kỹ thuật này đã khắc phục được những nhược điểm của phương pháp truyền thống, mang đến trải nghiệm ít đau, ít chảy máu, hạn chế tối đa biến chứng hậu phẫu và rút ngắn thời gian lành thương hơn.

Để áp dụng được kỹ thuật nhổ răng khôn xâm lấn tối thiểu đòi hỏi bác sĩ tay nghề cao kết hợp cùng công nghệ máy móc hiện đại.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ
CÙNG DR QUANG ANH - CHUYÊN GIA NHỔ RĂNG KHÔN SỐ 1 HÀ NỘI

Chụp X-Quang bằng công nghệ CT CONE BEAM 3D thế hệ mới

Máy CT Cone Beam 3D cho ra những thước phim sắc nét, hiển thị rõ sự tương quan giữa răng hàm trên với xoang hàm, răng hàm dưới với dây thần kinh. Từ đó máy hỗ trợ bác sĩ tiên lượng chính xác những rủi ro có thể xảy ra trước khi nhổ răng khôn. Bên cạnh đó, máy CT ConeBeam có độ an toàn cao, giảm tối đa lượng tia bức xạ phát ra, đảm bảo không ảnh hưởng đến sức khỏe của bệnh nhân.

Máy CT ConeBeam hiện đại giúp bác sĩ chẩn đoán chính xác trước khi nhổ răng khôn

Kỹ thuật tiêm tê tại chỗ

Trước khi thực hiện các thao tác nhổ răng khôn, bác sĩ sẽ tiêm tê tại vị trí cần nhổ trong một khoảng thời gian nhất định với một lượng thuốc tê vừa đủ. Tác dụng của thuốc tê trong nhổ răng mang tính chất tạm thời và không kéo dài quá lâu với mục đích giảm đau cho bệnh nhân và giúp bác sĩ dễ dàng thao tác hơn.

Trải nghiệm nhổ răng khôn không đau chính là nhờ vào kỹ thuật tiêm tê chính xác, đúng vị trí của bác sĩ. Nếu bác sĩ tay nghề kém, tiêm tê lệch vị trí thì trong quá trình nhổ răng bệnh nhân sẽ gặp nhiều đau đớn.

Kỹ thuật tiêm tê nhổ răng khôn đòi hỏi bác sĩ có tay nghề cao
Kỹ thuật tiêm tê nhổ răng khôn đòi hỏi bác sĩ có tay nghề cao

Kỹ thuật nhổ răng theo chiều dọc xâm lấn tối thiểu

Kỹ thuật nhổ răng theo chiều dọc (Vertical Tooth Removal) với mục đích xâm lấn tối thiểu, hạn chế phẫu thuật tạo vạt. Kỹ thuật này được kết hợp với thiết bị nhổ răng sóng siêu âm Piezotome để giảm đau nhức, ít chảy máu, bảo tồn xương ổ răng, giúp vết thương nhanh lành.

Máy sóng siêu âm Piezotome "trợ thủ đắc lực" của bác sĩ

Máy Piezotome có đầu mũi khoan mỏng nhẹ, nhỏ gọn chỉ ~ 0.2 - 0.5mm nên dễ dàng len lỏi vào sâu bên trong. Các đầu mũi khoan rung nhẹ liên tục theo sóng siêu âm để tách mô mềm quanh chân răng. Từ đó giải phóng răng khỏi dây chằng nha chu mà không phải mở vạt lợi quá nhiều.

Máy sóng âm Piezotome mang lại trải nghiệm nhổ răng khôn nhẹ nhàng, êm ái

Có thể coi phương pháp nhổ răng khôn xâm lấn tối thiểu bằng máy Piezotome đã khắc phục được đa số nhược điểm của phương pháp truyền thống. Đa số mọi người hiện nay chọn nhổ răng khôn bằng máy Piezotome để trải nghiệm quá trình nhổ răng êm ái và tối ưu thời gian.

Theo một nghiên cứu được đăng trên Thư viện Y khoa Quốc gia của Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ đã chỉ ra rằng nhổ răng khôn bằng máy Piezotome thì bệnh nhân sẽ ít chịu đau hơn, nhu cầu sử dụng thuốc hậu phẫu cũng giảm đi đáng kể.

Nguồn: Contemporary Clinical Dentistry
Nguồn: Contemporary Clinical Dentistry
Nguồn: Contemporary Clinical Dentistry

Xem chi tiết: Kỹ thuật nhổ răng khôn xâm lấn tối thiểu “ÍT ĐAU, ÍT SƯNG, KHÔNG BIẾN CHỨNG”

Ứng dụng KHÁNG THỂ TỰ THÂN rút ngắn thời gian lành thương

Sau khi nhổ răng khôn, bác sĩ sẽ cho một lượng kháng thể tự thân giàu tiểu cầu vừa đủ vào trong vết thương vừa nhổ. Kháng thể tự thân có tác dụng cầm máu, tái tạo mô thúc đẩy quá trình lành thương nhanh hơn ở huyệt ổ răng.

Bên cạnh đó, kháng thể tự thân còn có công dụng bảo vệ huyệt ổ răng khỏi nhiễm trùng và giảm sưng đau sau hậu phẫu. Từ đó bệnh nhân cũng ít cần dùng thuốc kháng sinh và thuốc giảm đau hơn.

Kháng thể tự thân giúp rút ngắn thời gian lành thương khi nhổ răng khôn

Quy trình tách chiết kháng thể tự thân:

  • Lấy máu tĩnh mạch trên bệnh nhân (9 ml)
  • Quay ly tâm ở tốc độ 3.000 vòng/ phút, máu trong ống nghiệm chia thành ba tầng, lần lượt là: huyết tương, kháng thể tự thân và hồng cầu.
  • Lấy kháng thể tự thân ra khỏi ống
  • Cho kháng thể tự thân vào huyệt ổ răng vừa nhổ.

Ưu điểm nhổ răng khôn xâm lấn tối thiểu

  • Hạn chế đau nhức: Sử dụng sóng siêu âm của máy Piezotome bóc tách mô nướu, hạn chế tạo vạt, lấy răng ra nhẹ nhàng.
  • Thời gian nhổ nhanh chóng: cắt chính xác, có chọn lọc, hạn chế làm tổn thương cấu trúc mô mềm, không làm tổn thương xương hàm.
  • Giảm chảy máu trong quá trình phẫu thuật, hồi phục nhanh hơn do rút ngắn thời gian lành nhổ và có thể nhổ nhiều răng một lúc.
  • An toàn, hạn chế các biến chứng sau nhổ răng khôn.
  • Nhổ răng khôn ở trường hợp đơn giản đến phức tạp.
  • Tháo gỡ tâm lý lo lắng của bệnh nhân trước khi nhổ răng khôn.

Nhược điểm

  • Chi phí cao hơn vì phương pháp này đòi hỏi thiết bị máy móc hiện đại, tân tiến nhất.

Hàng ngàn người nhổ răng khôn “ÍT ĐAU, ÍT SỨNG, KHÔNG BIẾN CHỨNG” nhờ kỹ thuật xâm lấn tối thiểu

Theo Bác sĩ Quang Anh - Người đã ứng dụng thành công kỹ thuật nhổ răng khôn xâm lấn cho biết tỷ lệ thành công là 99% khách hàng cảm thấy hài lòng sau tiểu phẫu. Đa số khách hàng đều phản hồi trong và sau khi nhổ răng đều không cảm thấy đau hoặc ít đau. Khả năng ăn nhai, sinh hoạt sau đó đều có thể thể diễn ra bình thường và tỷ lệ biến chứng hậu phẫu gần như là không có.

Hàng ngàn khách hàng nhổ răng khôn bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu

Cận cảnh quy trình nhổ răng khôn Xâm lấn tối thiểu – Răng số 8 mọc lệch, sâu, nhiều chân

Như vậy, mỗi phương pháp nhổ răng khôn đều có ưu và nhược điểm riêng, đa số bác sĩ sẽ khuyên nên nhổ răng khôn theo kỹ thuật xâm lấn tối thiểu để giảm tối đa biến chứng sau đó. Tuy nhiên dù chọn phương pháp nào thì kết quả nhổ răng khôn sẽ phụ thuộc nhiều tay nghề bác sĩ. Vì vậy, bạn nên tìm hiểu kỹ bác sĩ và lựa chọn phương pháp nhổ răng khôn phù hợp để bảo đảm sức khỏe cho bản thân nhé!

Tìm hiểu ngay: Tiêu chí lựa chọn bác sĩ nhổ răng khôn UY TÍN [Ai cũng nên biết]

GỢI Ý DỊCH VỤ

Ngày Cập nhật 31/08/2023

Tình trạng răng bị sâu, viêm tủy cần được điều trị sớm để bảo tồn răng, cải thiện chức năng ăn nhai và tránh xảy ra tình trạng mất răng hàng loạt. Tuy nhiên nhiều người còn chần chừ chưa chữa trị do băn khoăn vấn đề giá điều trị tủy răng sẽ cao. Thực tế chi phí cho dịch vụ này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm cơ sở thực hiện, phương pháp áp dụng, tình trạng răng miệng của khách hàng.

Bình luận (60)

  1. bích_hảo says: Trả lời


    nhớ lại xưa ở quê bác sĩ cầm kìm vặn răng ra mà sợ, ám ảnh tận bây giờ luôn

  2. lylypham says: Trả lời


    ở công ty mấy nay mn cũng nói nhiều về chuyện nhổ răng khôn hạn chế xâm lấn này, mn review bsi Quang Anh nhổ êm ru, ko đau như chỗ khác

  3. tanphamm_99 says: Trả lời


    trước mình tiếc tiền nên ko dùng máy với cái kháng thể gì đó mặc dù bác sĩ cũng khuyên rồi, nhổ máy sẽ ít rạch hơn nên nhổ xong ít đau với nhanh lành hơn mà ko nghe. Mình nhổ xong phải 2 tuần mới hết đau, ăn uống cũng bất tiện lắm, ăn cháo đến ngán luôn

  4. tùng_anh says: Trả lời


    đã nhổ và rất oke nhé =)))) trút bỏ gánh nặng đau nhức 2 tháng trời

    1. myle2k says: Trả lời


      trộm vía thế bạn, nhổ xong mặt rất là tươi :v

    2. phitrannguyen says: Trả lời


      răng làm sao mà nhổ thế bạn, ko đau tí gì à?

    3. tùng_anh says: Trả lời


      răng khôn mọc lệch nó nhú lên sưng đau quá, bsi tư vấn kỹ thuật nhổ răng xâm lấn tối thiểu kỹ lắm nên nhổ yên tâm, ko đau đâu bạn à, nhổ xong còn thấy thoải mái hơn =)))

  5. vukimthanh says: Trả lời


    nhổ 1 phát 4 cái mà ko đau là có thật mn ạ, bsi nhẹ nhàng từ lời nói đến trong quá trình nhổ luôn. Em sợ đau lắm định bảo cách ra làm 2 lần để nhổ, mà bsi khuyên nhổ dc 4 cái xong giải thích thêm về cái kỹ thuật giúp xâm lấn hạn chế đau, nhanh lành nữa. Thế là e quyết tâm cho bay lun, giờ về uống thuốc nên ko đau với ko sưng, trộm vía quáa

    1. trí_nguyễn says: Trả lời


      Nhổ bằng kỹ thuật đấy là dùng máy hả bạn?

    2. vukimthanh says: Trả lời


      đúng rồi bạn, dùng máy để nhổ với cái kháng thể cho mau lành. Trước đó thì bsi còn chụp phim cho nữa, nhưng qtrong nhất vẫn là tay nghề bsi ý

    3. Khánh An says: Trả lời


      Bạn nhổ bên Vidental đúng ko, lần trc mình đi cùng chị gái qua đấy thấy nhân viên nhiệt tình dã man, nói chuyện cũng rất thân thiện. Đang tính hôm nào qua để nhổ răng mà bận quá

    4. vukimthanh says: Trả lời


      Đúng rùi b ạ, nếu qua thì nhớ đặt lịch hẹn trc nha vì bên này khá đông đó. Cũng ko mất nhiều thời gian đâu, mình tới dc đi chụp phim với khám luôn vì hẹn trc, nhổ 4 cái mà mất tầm gần tiếng thui ý

    5. Khánh An says: Trả lời


      Bạn nhổ hết nhiều ko ạ? Bạn hẹn lịch qua đâu đó ạ?

    6. vukimthanh says: Trả lời


      Mình mua combo 2tr4/ răng, răng mình ở mức độ cũng ko khó lắm, bạn đặt lịch qua 0987 933 309 cho nhanh nha.

  6. Hạ Vyy says: Trả lời


    Bác sĩ Quang Anh bên ViDental hình như trước cũng làm bên bệnh viện hay sao í nhờ

    1. thutrucanh22 says: Trả lời


      chuẩn rồi bạn, bsi Quang Anh làm lâu năm ở bệnh viện lớn giờ đang là Giám đốc chuyên môn tại nha khoa ViDental

    2. cuongtran says: Trả lời


      Bsi Quang Anh là bsi guộc nhổ răng cho cả nhà mình, bsi giỏi mà vui tính lắm

    3. lucinguyen says: Trả lời


      Thấy mn bảo bsi QA cũng đào tạo nhiều bác sĩ trẻ ở HN, nổi tiếng với kỹ thuật nhổ răng khôn xâm lấn tối thiểu

    4. angnguyen_89 says: Trả lời


      Bác sĩ nhổ răng mát tay phết, mình nhổ 3 cái đều ở đây, trộm vía ko đau với ko sưng =))))

  7. luongthevinh says: Trả lời


    Mình thấy có máy chụp phim pandorama và máy ct conebeam cái nào tốt hơn ạ? Hôm qua mình qua chỗ gần nhà chụp phim pado xong bsi bảo mai qua nhổ răng khôn mà vẫn hơi lo, tại mình hỏi thì thấy mn toàn bảo chụp phim bằng ct conebeam

    1. nguyenvanhoang says: Trả lời


      máy panda chỉ chụp 2D thôi, còn CT conebeam thì 3D sẽ cho ra nhiều góc nhìn với thấy rõ ảnh hưởng tới dây thần kinh hơn

    2. Thuỳ Anh says: Trả lời


      Chụp bằng máy Pandorama thì chưa đủ để bác sĩ chẩn đoán chính xác tình trạng răng để nhổ đâu bạn ạ, nên đến nha khoa nào hỗ trợ chụp phim CT 3D ấy

    3. trinhpham88 says: Trả lời


      nhổ răng khôn thì bắt buộc phải có máy để ra toàn cảnh 3D về hàm răng, dây thần kinh,… chứ ko thì bsi cũng chẳng đảm bảo an toàn khi tiểu phẫu đc đâu

    4. Phùng says: Trả lời


      Đúng đấy, nghe nói ở Hà Nội có 2 cái máy CT mới nhất của Nhật thôi, mình như bên ViDental cũng có 1 cái hay sao ấy

    5. huệ_trần says: Trả lời


      Đúng r bạn, tuần trc mình mới qua bên đấy nhổ xong, bsi cho chụp phim rồi giải thích chi tiết lắm

  8. maianh says: Trả lời


    Kỹ thuật tiêm tê của bác sĩ quan trọng phết nhỉ, tiêm ko đúng thì dùng máy hay nhổ tay đều sẽ thấy đau

  9. thanhthu_tran says: Trả lời


    Tranh thủ buổi trưa đi nhổ răng 😂
    May đặt lịch trước nên ko phải chờ, bsi tư vấn dùng kỹ thuật hạn chế xâm lấn gì ấy, xong giải thích tình trạng răng kỹ lắm nên mình cũng nắm bắt dc là răng mình mọc ngang 45 độ. Định nhổ răng xong xin nghỉ chiều mà thấy ko đau với vẫn bình thường nên vẫn đi làm dc luôn hehe. Các chị nhân viên cũng thân thiện lắm, nhiệt tình cứ như người nhà ấy, chiều còn gọi điện hỏi xem có sưng hay đau gì ko rồi dặn nhớ uống thuốc nữa chứ.

    1. kennytran says: Trả lời


      Bạn cũng nhổ bsi Quang Anh à, trước mình cũng nhổ 2 cái bsi nhiệt mình lắm

    2. phuonganh_99 says: Trả lời


      Bạn nhổ ở đâu thế, nhổ răng khôn mà nhìn vẫn tươi ghê

    3. quynhanh98 says: Trả lời


      mình nhổ bên ViDental, bạn đặt lịch trước qua 0987 933 309 để đỡ phải đợi lâu nhé vì bên này đông khách nhổ răng lắm

    4. tunganhh says: Trả lời


      bạn nhổ hết bn vậy ạ

    5. tungtran1208 says: Trả lời


      mình mua gói 2tr4/ 4 răng bạn ạ, mình như vẫn còn ưu đãi bạn qua sớm nha

  10. minhtam_97 says: Trả lời


    Mn ơi cho em hỏi nhổ bằng pp xâm lấn tối thiểu này có đắt ko ạ?

    1. namnguyen_84 says: Trả lời


      giá sẽ cao hơn một chút đó bạn vì dùng máy móc công nghệ hiện đại với kháng thể mau lành nữa mà

    2. tienpham says: Trả lời


      Mình nhổ bằng pp này rồi, dùng máy thì +1trieu nữa nha bạn, nhưng mà đáng vì nó an toàn với gần như mình ko cảm giác đau gì luôn khi nhổ răng

    3. caothaison92 says: Trả lời


      Bạn nên ưu tiên sức khoẻ thay vì chi phí hơn, mình nghĩ nhổ răng chỉ cần nhổ 1 lần trong đời thôi mà ko đảm bảo là dễ biến chứng như chơi, cái pp xâm lấn tối thiểu đấy mình thấy tỷ lệ sau nhổ an toàn cao hơn là nhổ bằng kìm đó

  11. tramanhvu says: Trả lời


    nhổ bằng kỹ thuật xâm lấn này công nhận yên tâm hơn hẳn

  12. thuytien66 says: Trả lời


    Mn nhổ răng khôn nhớ dùng thêm kháng thể tự thân cho mau lành vết thương nhé, mình dc bác sĩ tư vấn dùng thấy ổn lắm, tầm gần tuần là lành rùi

    1. Phuongtran says: Trả lời


      bạn nhổ ở đâu thế, nhổ xong ăn uống dc chứ ạ

    2. linhvy says: Trả lời


      Mình nhổ bên ViDental chỗ Huỳnh Thúc Kháng kéo dài ở HN, ngày đầu thì ăn cháo thì những ngày sau thì mình ăn như bình thường r

    3. tuyenvuong says: Trả lời


      bạn nhổ bằng máy ạ hay bằng kìm vậy ạ, mình sợ đau quá

    4. trươngphi says: Trả lời


      nếu sợ đau thì bạn chọn nhổ bằng máy nha, đau hay ko còn do tay nghề bác sĩ nữa á bạn, bác sĩ tiêm tê chuẩn với kỹ thuật dùng máy tốt thì sẽ ko đau đâu

    5. caomailinh says: Trả lời


      có cần đặt lịch hẹn trc k ạ

    6. ngankim says: Trả lời


      Bạn nên đặt lịch trc để bên đó sắp xếp đỡ phải đợi lâu í, mình nhổ từ bsi Quang Anh cũng đông người đến khám lắm nên là bạn cứ chủ động thì tốt hơn. Bạn liên hệ ở đây nha: https://m.me/dr.quanganhsmile

    7. caomailinh says: Trả lời


      ok cảm ơn bạn, để mình cuối tuần mình qua luôn

  13. kimlien_99 says: Trả lời


    cái kỹ thuật xâm lấn tối thiểu bên ViDental do bsi Quang Anh tổng hợp nghiên cứu được nhiều bsi khác ứng dụng nhiều lắm

    1. trieuvy says: Trả lời


      mình đọc báo cũng thấy nói về phương pháp này an toàn hơn với giảm biến chứng sau nhổ

  14. thunguyen45 says: Trả lời


    Sáng nay mình qua nhổ răng khôn bên ViDental mà đông quá, cũng may là mình đặt lịch trước nên được bác sĩ cho đi chụp phim, tư vấn rồi nhổ luôn vì 4 cái, răng số 8 của mình đều mọc lệch với mọc ngang. Ban đầu sợ đau cứ nhắm nghiền mắt, nắm chặt tay, cũng may bác sĩ vui tính nói chuyện một lúc khiến mình đỡ tâm lý hẳn. Bsi tư vấn dùng kỹ thuật để hạn chế xâm lấn gì ý cho đỡ đau với nhanh. Chưa đến 50p là mình đã nhổ xong 4 cái rồi, nhổ bằng máy Piezotome với bác sĩ mát tay nên không đau, giờ thì ăn cháo với đợi tối uống thêm thuốc theo chỉ định của bác sĩ thui.

  15. tam.anh says: Trả lời


    Nhổ ở đâu thì quan trọng nhất vẫn là tay nghề bác sĩ

  16. thanhmeo88 says: Trả lời


    Năm ngoái mình nhổ răng ở nha khoa gần nhà, bsi tiêm tê xong rồi mà lúc nhổ mình vẫn cảm nhận rõ từng cơn đau nhức tới giờ vẫn thấy sợ, nói chung là bsi phải có tay nghề lâu năm thì mới yên tâm dc

  17. phucanh says: Trả lời


    Hình như cái kỹ thuật xâm lấn tối thiểu gì đó của bsi Quang Anh nhiều người biết lắm, mấy chị đồng nghiệp chỗ mình mấy nay bàn về nhổ răng khôn thấy nói suốt

    1. thuylan78 says: Trả lời


      Bác sĩ Quang Anh thì nổi tiếng rồi, kỹ thuật nhổ răng khôn xâm lấn tối thiểu này để hạn chế sưng đau, bảo toàn xương ổ răng với chóng lành vết thương đó bạn.

    2. Đứcc Trọngg says: Trả lời


      Thấy mọi người được bsi Quang Anh nhổ cho xong feedback ok phết

    3. hamyyy_tran says: Trả lời


      Bác sĩ Quang Anh trước toàn làm ở bệnh viện lớn xong nghiên cứu bao năm cái kỹ thuật nhổ răng khôn xâm lấn tối thiểu vì thấy nhiều người bị ám ảnh sợ đau mỗi lần nhổ răng đó

  18. vânn anhh says: Trả lời


    Mình đã lựa chọn nhổ răng khôn ở quê để tiết kiệm chi phí, nhổ từ lúc chiều đến khi đi về tối đi ngủ vẫn đau, mình còn nhớ như in cơn đau điếng khiến mất ngủ, vật vã cả đêm. Sáng hôm sau chồng phải đưa vội đến nha khoa ViDental để bác sĩ Quang Anh xử lý thì mới biết là bị sót chân răng, cũng may bác sĩ lấy ra kịp thời, chứ ko nguy hiểm quá, giờ vẫn còn thấy sợ. Nói chung mn nên tìm chỗ nào uy tín mà nhổ răng chứ không tiền mất tận mang, tốn thời gian lại còn nguy hiểm đến sức khoẻ nữa.

  19. Trinhh Nguyễnn says: Trả lời


    Giờ thấy mn toàn bảo nhổ răng bằng máy Piezotome cho không đau với không sưng, an toàn

  20. minhanh_99 says: Trả lời


    trước đây mình ko biết nên nhổ răng theo pp truyền thống về đau nguyên tuần đến giờ vẫn hãi

    1. tuantrung_1997 says: Trả lời


      mình cũng mới nhổ bằng máy rung siêu âm Piozotome, lúc hết tê thì cũng hơi đau nhức 1 chút

    2. lylytran says: Trả lời


      nhiều nơi quảng cáo nhổ bằng máy Pie ko thôi thì chưa đủ, an toàn hay ko nhiều yếu tố lắm. Lúc mình đọc bài này mới biết, mn xem thử nha: https://nhakhoavidental.com/dich-vu/nho-rang/nho-rang-khon

    3. bichtram_2k1 says: Trả lời


      Máy Piezotome thì hầu như bên nào cũng có, quan trọng là bác sĩ thực hiện á. Với cả hồi trc mình nhổ bên ViDental bác sĩ Quang Anh có chia sẻ là việc sử dụng máy công nghệ chỉ hỗ trợ bác sĩ dễ dàng hơn trong việc lấy răng ra thôi chứ ko quyết định được 100% ko đau. Việc đau hay ko trong lúc nhổ còn phụ thuộc vào kỹ thuật tiêm tê nữa, sau nhổ thì vẫn đau chỉ là đau ít hay nhiều tuỳ vào cơ địa mỗi người thui (với cả uống thuốc giảm đau cũng sẽ đỡ 1 phần nữa)

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *