Trồng Implant Có Niềng Răng Được Không?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Tôi từng bị mất răng và có thực hiện trồng răng Implant. Hiện tại, tôi muốn tiến hành niềng răng để cải thiện một số vấn đề răng miệng kém thẩm mỹ. Vậy xin hỏi bác sĩ trồng Implant có niềng răng được không và quá trình có tiềm ẩn rủi ro ảnh hưởng đến sức khỏe không? Cảm ơn bác sĩ.

Trả lời

Về vấn đề “trồng Implant có niềng răng được không”, bác sĩ nha khoa giải đáp như sau:

Trồng răng Implant (Cấy ghép implant) là kỹ thuật tái tạo chân răng bị mất bằng cách cấy chân răng nhân tạo làm từ titanium trực tiếp vào xương hàm. Quá trình tích hợp sinh học này sẽ diễn ra trong khoảng từ 3-6 tháng tùy theo cơ địa mỗi người và loại trụ implant chọn cấy ghép. Đây được xem là kỹ thuật trồng răng tiên tiến nhất hiện nay với độ bền chắc cao và vẻ đẹp tự nhiên như răng thật. Cấu trúc của răng implant bao gồm 3 phần: Mão sứ, Khớp kết nối Abutment, Trụ Titanium.

Khi thực hiện trồng răng cấy ghép Implant, phần trụ sẽ cố định chắc chắn vào xương hàm. Như vậy răng giả Implant gần như được cố định hoàn toàn và không có khả năng di chuyển như răng thật nữa. Chính vì vậy việc chỉnh nha dịch chuyển vị trí răng trồng Implant gặp rất nhiều vấn đề.

Tuy nhiên, trồng Implant vẫn có thể thực hiện niềng răng trong một số trường hợp sau:

  • Quá trình niềng răng không gây ảnh hưởng đến những vị trí răng xung quanh và đối diện. Điều kiện là trụ Implant được cấy ghép vào đúng vị trí mà bác sĩ nha khoa có thể di chuyển các răng xung quanh bằng các tạo lực từ hệ thống mắc cài và dây cung hoặc khay niềng Invisalign.
  • Niềng răng có thể áp dụng sau khi trồng Implant trong trường hợp trụ cấy ghép đóng vai trò như một điểm neo giúp tác động lực di chuyển các răng sai lệch.

Nhìn chung, việc niềng răng sau khi trồng Implant sẽ mang đến nhiều khó khăn hơn cho người điều trị. Đồng thời việc này không tiềm ẩn rủi ro ảnh hưởng đến sức khỏe cơ thể nhưng để đạt được hiệu quả thì cần chú ý đến một số vấn đề bao gồm:

  • Răng Implant trong quá trình niềng cực kỳ nhạy cảm nên cần tránh các tác động mạnh trong sinh hoạt và ăn uống.
  • Duy trì thói quen vệ sinh niềng và vị trí răng Implant đúng cách để hỗ trợ việc di chuyển răng ổn định.
  • Lưu ý đến các chỉ định từ bác sĩ và nhớ tuân thủ đúng để kết quả niềng răng tốt nhất, tránh những biến chứng ảnh hưởng đến răng Implant và sức khỏe toàn hàm.

Lưu ý rằng, việc niềng răng sau khi trồng Implant cần được tư vấn, thăm khám và thực hiện bởi bác sĩ chuyên khoa có trình độ chuyên môn và dày dặn kinh nghiệm. Chính vì vậy lời khuyên dành cho bạn là hãy điều trị tại địa chỉ nha khoa uy tín.

GỢI Ý DỊCH VỤ

Ngày Cập nhật 18/08/2023

Tình trạng răng bị sâu, viêm tủy cần được điều trị sớm để bảo tồn răng, cải thiện chức năng ăn nhai và tránh xảy ra tình trạng mất răng hàng loạt. Tuy nhiên nhiều người còn chần chừ chưa chữa trị do băn khoăn vấn đề giá điều trị tủy răng sẽ cao. Thực tế chi phí cho dịch vụ này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm cơ sở thực hiện, phương pháp áp dụng, tình trạng răng miệng của khách hàng.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *