Chữa Đau Răng Bằng Tỏi Có Hiệu Quả Không Và Tư Vấn Của Bác Sĩ

Chữa đau răng bằng tỏi từ lâu đã được người xưa tìm ra và áp dụng, cho tới nay đây vẫn là phương pháp được nhiều người thực hiện. Bài viết sau sẽ hướng dẫn bạn đọc cách sử dụng tỏi để làm giảm hiện tượng đau nhức răng nhanh và hiệu quả nhất.

Chữa đau răng bằng tỏi có  thực sự hiệu quả hay không?

Đau răng là tình trạng nhiều người mắc phải, nguyên nhân có thể xuất phát từ nhiều vấn đề khác nhau, trong đó có thể do sâu răng. Các cơn đau nhức răng ảnh hưởng trực tiếp tới cuộc sống sinh hoạt cũng như sức khỏe của bệnh nhân.

Khi bàn tới các phương pháp nhằm cải thiện tình trạng đau nhức răng có rất nhiều mẹo dân gian. Trong đó dùng tỏi là phương pháp được đánh giá cao về tính hiệu quả. Tỏi được biết đến là một loại gia vị quen thuộc, dễ dàng bắt gặp trong mọi căn bếp của các gia đình Việt. Ngoài ra, nó còn nổi tiếng với công dụng chữa bệnh, được ví là vị thuốc dân gian quý với chi phí thấp.

Chữa đau răng bằng tỏi có hiệu quả hay không là thắc mắc của rất nhiều người
Chữa đau răng bằng tỏi có hiệu quả hay không là thắc mắc của rất nhiều người

Không những thế, y học hiện đại cũng đã nghiên cứu và đánh giá cao về thành phần của loại gia vị này. Trong tỏi có chứa nhiều hoạt chất với khả năng chống viêm và giảm đau cực kỳ hiệu quả. Các nghiên cứu cũng đã chỉ ra các hoạt chất chống viêm có trong tỏi bao gồm: Fitonxit, Glucogen và Allicin. Vì thế nó được dùng phổ biến trong việc điều trị bệnh lý sâu răng, đau răng hay viêm chân răng.

Chưa hết, trong nước ép tỏi còn chứa hoạt chất Diallyl- trisulfide, Azone. Những hoạt chất này có khả năng ngăn chặn sự tấn công của các vi khuẩn, giúp nhanh chóng giảm các biểu hiện đau nhức răng.

Trồng răng Implant (Cấy ghép implant) là kỹ thuật tái tạo chân răng bị mất bằng cách cấy chân răng nhân tạo làm từ titanium trực tiếp vào xương hàm. Quá trình tích hợp sinh học này sẽ diễn ra trong khoảng từ 3-6 tháng tùy theo cơ địa mỗi người và loại trụ implant chọn cấy ghép. Đây được xem là kỹ thuật trồng răng tiên tiến nhất hiện nay với độ bền chắc cao và vẻ đẹp tự nhiên như răng thật. Cấu trúc của răng implant bao gồm 3 phần: Mão sứ, Khớp kết nối Abutment, Trụ Titanium.

Nhờ những công dụng tuyệt vời kể trên mà chữa đau răng bằng tỏi là phương pháp hiệu quả được nhiều người áp dụng, đặc biệt hiệu quả với những trường hợp bị đau nhức do sâu răng gây ra. Tuy nhiên bệnh nhân cần biết cách sử dụng đúng để hiệu quả đạt được cao nhất.

Tổng hợp 4 cách chữa đau răng bằng tỏi hiệu quả nhất bạn nên biết

Trị nhức răng bằng tỏi có khá nhiều cách khác nhau, bệnh nhân có thể áp dụng phương pháp ngay tại nhà. Cụ thể là:

Mẹo chữa đau răng bằng tỏi nguyên chất

Sử dụng nước ép tỏi nguyên chất là cách chữa đau răng đơn giản, nhanh chóng và dễ thực hiện. Bệnh nhân chỉ cần sử dụng nước cốt tỏi thu được để chấm lên vùng răng đang đau nhức, kể cả các trường hợp đau nhức do sâu răng gây ra, đau răng nổi hạch. Cơn đau sẽ thuyên giảm nhanh chóng và rõ rệt.

Khi bị đau răng bạn có thể sử dụng tỏi nguyên chất để điều trị
Khi bị đau răng bạn có thể sử dụng tỏi nguyên chất để điều trị

Hướng dẫn cách thực hiện:

  • Người bệnh cần chuẩn bị 1 củ tỏi, đem bóc bỏ vỏ và chọn lấy 3 nhánh lớn nhất, cho vào máy ép để ép lấy nước.
  • Nước cốt thu được sau đó cần dùng bông tăm thấm và chấm lên vị trí răng đang bị đau nhức.
  • Hoặc người bệnh có thể sử dụng tỏi tươi đập dập để ngậm vào khu vực răng đang bị sâu. Sau một vài phút ngậm các cơn đau sẽ có dấu hiệu dịu đi và bệnh nhân sẽ thấy bớt đau nhức rõ rệt.

Bệnh nhân nên thực hiện phương pháp đều đặn mỗi ngày để tình trạng sâu răng được cải thiện và khỏi hoàn toàn.

Súc miệng bằng nước ép tỏi trị đau răng

Chữa đau răng bằng tỏi có thể thực hiện bằng việc dùng nước ép tỏi súc miệng. Việc súc miệng mỗi ngày sẽ khiến tinh chất có trong thành phần của tỏi thẩm thấu, đẩy lùi vi khuẩn và ngăn ngừa tình trạng đau nhức răng hàm. Bệnh nhân có thể tham khảo cách làm sau.

Hướng dẫn cách thực hiện:

  • Bệnh nhân cần chuẩn bị từ 2 đến 3 tép tỏi tươi đã bóc vỏ cùng với khoảng 25ml nước lọc.
  • Phần tỏi chuẩn bị cần đem đi nghiền nhỏ, thêm nước lọc vào và khuấy đều.
  • Sử dụng hỗn hợp thu được để ngậm khoảng 10 phút để toàn bộ các hợp chất được thẩm thấu. Hết thời gian này cần nhổ bỏ và súc miệng lại một lần nước với nước sạch.
  • Bệnh nhân nên duy trì dùng tỏi chữa đau răng theo cách này hàng tuần để các biểu hiện đau nhức không tái phát.

Xem thêm: 12 bài thuốc chữa đau răng theo dân gian tốt nhất cho bạn

Chữa đau răng bằng tỏi kết hợp với gừng tươi

Gừng cũng là một trong những gia vị quen thuộc trong các món ăn của người Việt và được dùng trong nhiều bài thuốc dân gian để điều trị bệnh, trong đó có đau nhức răng:

Gừng có chứa hoạt chất tác dụng kháng khuẩn và chống viêm rất tốt
Gừng có chứa hoạt chất tác dụng kháng khuẩn và chống viêm rất tốt

Thành phần của gừng có chứa các hoạt chất bao gồm: Oleoresin, Menzingibain và Tecpen,… Các thành phần nói trên rất hiệu quả trong việc giảm đau, kháng khuẩn và kháng viêm. Bài thuốc kết hợp tỏi và gừng đặc biệt hiệu quả trong việc làm giảm các triệu chứng đau nhức răng ở bệnh nhân, bao gồm cả những đối tượng đặc biệt như mẹ bầu.

Hướng dẫn cách thực hiện:

  • Bệnh nhân chuẩn bị 2 lát gừng và 3 tép tỏi tươi, đem hỗn hợp đi giã thật nhỏ.
  • Sử dụng hỗn hợp thu được để đắp lên vùng răng đang bị đau nhức.
  • Bên cạnh đó bạn cũng có thể xay nhỏ gừng với tỏi, sau đó vắt lấy nước cốt, đem nước cốt hòa chung với nước lọc và ngậm trong thời gian từ 10 tới 15 phút thì nhổ bỏ.

Cách chữa đau răng cho bà bầu bằng tỏi kết hợp với gừng này mang lại hiệu quả tốt, tránh được một số tác dụng phụ không mong muốn. Ngoài ra duy trì phương pháp này đều đặn bạn cũng sẽ thấy các biểu hiện đau răng giảm rõ rệt.

Mẹo chữa đau răng bằng tỏi kết hợp với muối

Muối có tính kháng viêm và sát khuẩn rất tốt, vì thế đây là nguyên liệu rất thích hợp để điều trị bệnh lý sâu răng và đau răng. Việc kết hợp tỏi và muối sẽ mang đến công thức hiệu quả để điều trị tình trạng đau nhức răng, giúp cơn đau được đẩy lùi và răng sẽ chắc khỏe hơn.

Tỏi kết hợp với muối là công thức tuyệt vời làm giảm đau nhức răng
Tỏi kết hợp với muối là công thức tuyệt vời làm giảm đau nhức răng

Hướng dẫn cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 củ tỏi, bóc bỏ vỏ bên ngoài, sau đó chọn lấy 3 đến 4 tép lớn nhất.
  • Cho tỏi vào dụng cụ giã nhỏ, khi giã cho thêm một chút muối tinh, sau đó trộn đều để tạo thành hỗn hợp.
  • Người bệnh sử dụng hỗn hợp tỏi và muối để đắp lên vùng răng đang bị đau nhức.
  • Duy trì phương pháp liên tục mỗi ngày và kéo dài trong khoảng thời gian 3 tuần để tình trạng đau nhức răng được cải thiện.

Lưu ý điều gì khi điều trị bệnh đau răng với tỏi

Tỏi được đánh giá là dược liệu đem lại hiệu quả cao trong việc điều trị sâu răng, tuy nhiên quá trình sử dụng bệnh nhân cần lưu ý những vấn đề sau đây để đạt được hiệu quả cao nhất.

  • Phương pháp có hiệu quả chậm hơn so với thuốc Tây vì thế chỉ phù hợp với những người bị đau răng nhẹ do sâu răng. Ngoài ra khi áp dụng mẹo dân gian này người bệnh cần kiên trì mới đạt được hiệu quả.
  • Chữa đau răng bằng tỏi chỉ là cách làm giảm triệu chứng, không thể đi sâu loại bỏ căn nguyên gây bệnh. Vì thế đây chỉ là cách điều trị tạm thời, bệnh nhân có thể bị các cơn đau tái phát sau một thời gian khỏi bệnh.
Bệnh nhân cần tới gặp bác sĩ chuyên khoa để có biện pháp điều trị triệt để
Bệnh nhân cần tới gặp bác sĩ chuyên khoa để có biện pháp điều trị triệt để
  • Trường hợp người bệnh bị đau nhức răng do các bệnh lý đã chuyển biến nặng, có biểu hiện viêm, răng bị phá hủy cấu trúc, xuất hiện biến chứng thì không nên áp dụng. Bệnh nhân nên tới gặp bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn phương pháp phù hợp nhất.
  • Bệnh nhân nên thực hiện việc vệ sinh răng miệng hàng ngày đúng cách để loại bỏ hoàn toàn mảng bám và vi khuẩn có trên răng. Hai tác nhân này có thể gây ra tình trạng sâu răng, biểu hiện là các cơn đau nhức.
  • Ngoài ra người bệnh cũng nên tới gặp bác sĩ nha khoa để được thăm khám và có phương pháp điều trị triệt để bệnh lý gây ra tình trạng đau nhức răng, ngăn ngừa những biến chứng không mong muốn sau này.
  • Thực hiện việc thăm khám nha khoa theo định kỳ 3 tới 6 tháng/lần để theo dõi và phát hiện dấu hiệu bất thường, từ đó có phương pháp điều trị hiệu quả và phù hợp nhất.

Chữa đau răng bằng tỏi là phương pháp dân gian được áp dụng từ lâu, đặc biệt phù hợp với các trường hợp nhẹ. Khi đau nhức kéo dài bạn nên tới các cơ sở điều trị chuyên khoa để được thăm khám và có phác đồ phù hợp, hiệu quả nhất.

Có thể bạn quan tâm:

GỢI Ý DỊCH VỤ

Ngày Cập nhật 02/10/2023

Tình trạng răng bị sâu, viêm tủy cần được điều trị sớm để bảo tồn răng, cải thiện chức năng ăn nhai và tránh xảy ra tình trạng mất răng hàng loạt. Tuy nhiên nhiều người còn chần chừ chưa chữa trị do băn khoăn vấn đề giá điều trị tủy răng sẽ cao. Thực tế chi phí cho dịch vụ này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm cơ sở thực hiện, phương pháp áp dụng, tình trạng răng miệng của khách hàng.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *