Sinh Viên Nên Lựa Chọn Niềng Răng Loại Nào?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Cháu là sinh viên đang cân nhắc việc niềng răng nhằm cải thiện vấn đề răng mọc thưa của mình. Cháu muốn hỏi bác sĩ về việc lựa chọn loại niềng răng phù hợp cho mình. Vậy không biết là sinh viên nên lựa chọn niềng răng loại nào? Cháu cảm ơn.

Trả lời

Với câu hỏi rằng “sinh viên nên lựa chọn niềng răng loại nào”, bác sĩ nha khoa tư vấn như sau:

Trồng răng Implant (Cấy ghép implant) là kỹ thuật tái tạo chân răng bị mất bằng cách cấy chân răng nhân tạo làm từ titanium trực tiếp vào xương hàm. Quá trình tích hợp sinh học này sẽ diễn ra trong khoảng từ 3-6 tháng tùy theo cơ địa mỗi người và loại trụ implant chọn cấy ghép. Đây được xem là kỹ thuật trồng răng tiên tiến nhất hiện nay với độ bền chắc cao và vẻ đẹp tự nhiên như răng thật. Cấu trúc của răng implant bao gồm 3 phần: Mão sứ, Khớp kết nối Abutment, Trụ Titanium.

Niềng răng hay chỉnh nha thẩm mỹ là một phương pháp nha khoa phức tạp cần có thời gian dài để đạt được hiệu quả mong muốn. Bên cạnh đó, việc thực hiện niềng cũng cần chi trả một mức chi phí tương đối cao từ 25.000.000 – 100.000.000 VNĐ. Điều này khiến quá trình niềng hình thành một rào cản lớn về vấn đề tài chính cho khách hàng đang có kế mong muốn thực hiện chỉnh nha, đặc biệt là những đối tượng sinh viên khi ở độ tuổi này có thể chưa đủ sức để chi trả khoản phí như vậy.

Đối với sinh viên, việc trang trải các chi phí này có thể là một thách thức. Tuy nhiên, hiểu được sự khó khăn trong vấn đề tài chính của khách hàng như trong độ tuổi sinh viên, nhiều trung tâm nha khoa đã áp dụng các chính sách hỗ trợ trả góp với mức lãi suất thấp hoặc thậm chí 0%. Khi này, các bạn sinh viên có thể cân nhắc đến một số loại niềng răng hiệu quả nhưng chi phí thấp như:

  • Niềng răng mắc cài kim loại: Khoảng 24.000.000 – 33.000.000 VNĐ cho cả liệu trình.
  • Niềng răng mắc cài kim loại tự khóa: Khoảng 44.000.000 – 56.000.000 VNĐ cho cả liệu trình.
  • Niềng răng mắc cài sứ: Khoảng 44.000.000 – 56.000.000 VNĐ cho cả liệu trình.

Các chính sách hỗ trợ có thể sẽ yêu cầu trả trước 50% toàn bộ chi phí niềng và trả góp phần còn lại trong 6 – 12 tháng. Như vậy, hàng tháng bạn chỉ cần chi trả từ 1.000.000 – 2.000.000 VNĐ cho tới khi lộ trình điều trị hoàn tất.

Trong trường hợp bạn không gặp trở ngại về tài chính thì hoàn toàn có thể cân nhắc đến các giải pháp niềng răng có tính thẩm mỹ tốt hơn như:

  • Niềng răng mặt trong: Khoảng 85.000.000 – 125.000.000 VNĐ cho cả liệu trình.
  • Niềng răng Invisalign: Khoảng 100.000.000 – 150.000.000 VNĐ cho cả liệu trình.

Các phương pháp niềng răng đều mang lại hiệu quả chỉnh nha tương đối giống nhau. Chính vì vậy, nếu bạn thắc mắc rằng “sinh viên nên chọn niềng răng loại nào” thì hãy cân nhắc phương pháp phù hợp với khả năng tài chính của bản thân trước khi quyết định điều trị.

GỢI Ý DỊCH VỤ

Ngày Cập nhật 09/08/2023

Tình trạng răng bị sâu, viêm tủy cần được điều trị sớm để bảo tồn răng, cải thiện chức năng ăn nhai và tránh xảy ra tình trạng mất răng hàng loạt. Tuy nhiên nhiều người còn chần chừ chưa chữa trị do băn khoăn vấn đề giá điều trị tủy răng sẽ cao. Thực tế chi phí cho dịch vụ này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm cơ sở thực hiện, phương pháp áp dụng, tình trạng răng miệng của khách hàng.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *