Cây Lược Vàng Chữa Đau Răng Và Hướng Dẫn 4 Cách Hiệu Quả Nhất

Cây lược vàng chữa đau răng là mẹo dân gian được áp dụng từ lâu và được nhiều người đánh giá cao. Tuy vậy thực hư về bài thuốc và cách thực hiện đúng nhất thì không phải ai cũng biết. Bài viết sau sẽ cung cấp thông tin chi tiết đồng thời hướng dẫn cách sử dụng để quý độc giả cùng tham khảo. 

Thực hư về biện pháp dùng cây lược vàng chữa đau răng

Cây lược vàng được dân gian đánh giá là vị thuốc quý có thể chữa được nhiều căn bệnh khác nhau. Trong đó có thể kể tới các tác dụng chữa bệnh đau dạ dày, cầm máu, tiêu viêm và đặc biệt là chứng đau nhức do răng sâu gây ra.

Loài cây có tên gọi khác là “địa lan vòi”, tên gọi tiếng anh là “Callsia Fragrans”. Thân cây thường cao từ 15 tới 45cm, dạng bò ngang ở trên mặt đất có thân cao từ 15 đến 45 cm thuộc dạng bò ngang trên mặt đất.

Thành phần của cây lược vàng rất giàu vitamin và lipit béo
Thành phần của cây lược vàng rất giàu vitamin và lipit béo

Các nghiên cứu đã chỉ ra trong thành phần của lược vàng có chứa các chất như Vitamin, Acid và Lipit béo,… Ngoài ra trong loài cây còn có chứa khác nhiều các nguyên tố vi lượng, làm chất xúc tác để Vitamin C có thể tăng hiệu quả hoạt động, giúp kháng viêm và giảm đau nhanh hơn..

Chưa hết, các nhà khoa học cũng phát hiện ra thành phần chứa trong cây lược vàng còn giúp bảo vệ cơ thể, thúc đẩy việc tái sinh tế bào. Do đó sử dụng cây lược vàng là phương pháp hiệu quả để điều trị chứng đau nhức răng. Bệnh nhân có thể áp dụng những bài thuốc ngay tại nhà, tiết kiệm nhiều chi phí hơn.

Trồng răng Implant (Cấy ghép implant) là kỹ thuật tái tạo chân răng bị mất bằng cách cấy chân răng nhân tạo làm từ titanium trực tiếp vào xương hàm. Quá trình tích hợp sinh học này sẽ diễn ra trong khoảng từ 3-6 tháng tùy theo cơ địa mỗi người và loại trụ implant chọn cấy ghép. Đây được xem là kỹ thuật trồng răng tiên tiến nhất hiện nay với độ bền chắc cao và vẻ đẹp tự nhiên như răng thật. Cấu trúc của răng implant bao gồm 3 phần: Mão sứ, Khớp kết nối Abutment, Trụ Titanium.

Tổng hợp 4 cách sử dụng cây lược vàng chữa đau răng

Như đã nói ở trên công dụng lớn nhất của cây lược vàng là khả năng kháng viêm, giảm đau và tiêu sưng. Vì thế khi bị đau nhức răng, người bệnh có thể áp dụng một trong 4 cách sau đây.

Dùng nước lá cây lược vàng trị đau răng

Lá lược vàng chữa đau răng hiệu quả khi được sắc chung với nước. Sắc lá uống là cách điều trị bệnh nhức răng được một số bác sĩ khuyên dùng. Lý do là bởi khi sắc, các tinh chất flavonoid sẽ dễ dàng hòa tan và phát huy công dụng một cách tốt nhất.

Cây lược vàng chữa đau răng hiệu quả khi được sắc kỹ với nước
Cây lược vàng chữa đau răng hiệu quả khi được sắc kỹ với nước

Cách thực hiện:

  • Người bệnh chọn lựa từ 3 tới 5 lá cây lược vàng tươi đem đi rửa thật sạch và để ráo nước.
  • Xếp lá cây lược vàng vào nồi, cho thêm nước sạch và đun sôi kỹ, sau đó có thể bảo quản nước trong bình giữ nhiệt.
  • Dùng nước cây lược vàng để uống trong ngày để các cơn đau răng thuyên giảm dần.

Xem thêm: Đau răng khôn: Dấu hiệu, nguyên nhân và cách xử lý hiệu quả nhất

Rượu lược vàng chữa đau răng hiệu quả

Cây lược vàng chữa đau răng hiệu quả hơn khi được kết hợp với rượu. Đây là phương pháp hiệu quả thay thế nếu như người bệnh không muốn sử dụng trực tiếp.

Chúng ta đều biết rượu là thức uống có tính cay, nồng và là nguyên liệu tốt để tiêu diệt vi khuẩn. Khi kết hợp sử dụng rượu với lá của cây lược vàng chúng ta sẽ có bộ đôi hiệu quả giúp kháng viêm, tiêu diệt vi khuẩn và giảm các triệu chứng đau nhức, ê buốt răng.

Đem lá đi ngâm rượu giúp kháng viêm, tiêu diệt vi khuẩn và giảm các cơn đau
Đem lá đi ngâm rượu giúp kháng viêm, tiêu diệt vi khuẩn và giảm các cơn đau

Cách thực hiện:

  • Người bệnh cần chuẩn bị khoảng 2 đến 3 lá cây lược vàng còn xanh, đem đi rửa thật sạch đất cát và để ráo nước.
  • Xếp lần lượt lá thuốc vào trong bình thủy tinh đã chuẩn bị trước đó, đổ đẩy rượu gạo vào ủ khoảng 20 ngày rồi sau đó đem ra sử dụng.
  • Cách dùng là mỗi ngày người bệnh ngậm 2 đến 3 lần rượu lược vàng trong thời gian 3 phút sau đó súc miệng lại với nước sạch.

Hãm nước lá lược vàng chữa đau răng

Cách chữa đau răng bằng cây lược vàng hãm nước ấm thích hợp với những người bệnh không có quá nhiều thời gian. Thông thường chỉ mất khoảng 10 phút cho một lần thực hiện phương pháp này.

Cách thực hiện:

  • Bệnh nhân chọn sử dụng từ 1 đến 5 lá lược vàng tươi tùy theo tình trạng đau răng của từng người.
  • Sau khi rửa sạch lá đem cho vào lọ hoặc bình, lấy nước đun sôi đổ vào để hãm.
  • Nước lá cây lược vàng hãm xong nên bảo quản trong phích hoặc bình ủ để uống nóng sẽ đạt hiệu quả tốt nhất.
  • Lưu ý là người bệnh chỉ nên sử dụng nước hãm lá lược vàng trong thời gian 24h đồng hồ vì để quá lâu nước sẽ bị hỏng, thiu.

Đắp lá lược vàng chữa đau răng

Thêm một cách sử dụng cây lược vàng chữa đau răng khác để người bệnh có thể tham khảo đó là đắp lá trực tiếp lên vị trí đang bị nhức.

Đắp lá lược vàng giúp giảm chứng ê buốt, đau nhức răng hiệu quả
Đắp lá lược vàng giúp giảm chứng ê buốt, đau nhức răng hiệu quả

Cách thực hiện:

  • Lá lược vàng tươi sau khi chọn lựa, bỏ phần úa cần ngâm với nước muối để loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn và bụi bẩn.
  • Dùng lá lược vàng gói với muối hạt, nhai nát để lá tiết ra nước kết hợp với muối tạo thành hỗn hợp giảm nhức răng.
  • Bệnh nhân có thể nuốt bã lá cây lược vàng với một ngụm nước, trường hợp ngại nuốt có thể dùng phần lá đã nhai đắp lên trên vị trí răng đau nhức.

Lưu ý điều gì khi sử dụng cây lược vàng chữa đau răng

Cây lược vàng chữa bệnh đau răng là mẹo dân gian được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên thực tế đây chỉ là phương pháp giảm đau tạm thời và không thể điều trị triệt để nguyên nhân gây đau nhức răng về đêm. Thậm chí nếu như lạm dụng mẹo chữa bệnh có thể gây nguy hiểm tới sức khỏe.

Vì thế người bệnh cần lưu ý những vấn đề dưới đây để có được liệu trình điều trị hiệu quả và an toàn.

  • Bệnh nhân dùng đúng liều lượng là khoảng 200ml nước lá sắc uống hoặc 4 ly rượu lược vàng để ngậm.
  • Tuyệt đối không kết hợp dược liệu với các thành phần liên quan khác.
  • Thực hiện việc vệ sinh răng miệng thường xuyên và đúng cách để có được hàm răng chắc khỏe.
  • Bài thuốc sử dụng cây lược vàng chữa đau răng chỉ áp dụng với những trường hợp bệnh nhẹ, đau do sâu răng. Những ai bị đau nhức răng kèm theo viêm nhiễm không nên áp dụng phương pháp này.
  • Người bệnh nên tìm tới các cơ sở nha khoa để được tìm ra nguyên nhân chính xác và có phác đồ điều trị hiệu quả nhất.

Cây lược vàng chữa đau răng cho hiệu quả tùy thuộc vào cơ địa và tình trạng cụ thể của từng người. Với trường hợp đau nhức răng kéo dài, nghiêm trọng hoặc kèm theo các yếu tố gây viêm người bệnh nên tới cơ sở nha khoa để được tư vấn chi tiết.

Cùng đọc:

GỢI Ý DỊCH VỤ

Ngày Cập nhật 10/06/2023

Tình trạng răng bị sâu, viêm tủy cần được điều trị sớm để bảo tồn răng, cải thiện chức năng ăn nhai và tránh xảy ra tình trạng mất răng hàng loạt. Tuy nhiên nhiều người còn chần chừ chưa chữa trị do băn khoăn vấn đề giá điều trị tủy răng sẽ cao. Thực tế chi phí cho dịch vụ này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm cơ sở thực hiện, phương pháp áp dụng, tình trạng răng miệng của khách hàng.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *