Thuốc Dentanalgi Trị Đau Răng Có Tốt Không? Hướng Dẫn Sử Dụng

Thuốc Dentanalgi trị đau răng, viêm nha chu, viêm lợi là sản phẩm của hãng dược OPC có uy tín lâu năm tại Việt Nam. Đây là loại thuốc trị đau răng được nhiều người tin tưởng nhờ khả năng giảm đau nhanh và thành phần chủ yếu từ thảo dược tự nhiên. Bài viết sau đây sẽ mang đến những thông tin chi tiết nhất về loại thuốc này.

Thông tin về thuốc trị đau răng Dentanalgi

Dentanalgi là thuốc trị đau răng dạng nước, còn được gọi là cồn thuốc giảm đau răng. Thuốc được đánh giá là có khả năng giảm đau hữu hiệu, ít tác dụng phụ và cách sử dụng đơn giản.

đau nhức răng bôi thuốc gì
Dentanalgi được dùng trong trường hợp người bệnh bị đau nhức răng do sâu răng, viêm lợi, viêm nướu…

Thành phần thuốc Dentanalgi

Thuốc Dentanalgi Có thành phần chủ yếu từ các loại thảo dược tự nhiên. Bên cạnh đó còn có một số hoạt chất hoá học bổ trợ tăng thêm tác dụng giảm đau, trị sâu răng. Cụ thể bảng thành phần của thuốc này như sau:

  • Tinh dầu đinh hương – Oleum Caryophylli: 439mg
  • Sao đen – Cortex Hopea: 700mg
  • Thông bạch – Herba Allium Fistulosum: 140mg
  • Tạo giác – Fructus Gleditsiae australis: 140mg
  • Camphor: 420mg
  • Menthol: 280mg
  • Procain hydroclorid: 35mg
  • Tá dược vừa đủ (ethanol 96%; nước tinh khiết): 7%

90% thành phần của thuốc này là từ thảo dược tự nhiên, giúp sát khuẩn, giảm đau nhanh và gần như không có tác dụng phụ. Theo đánh giá của các chuyên gia y tế, thành phần thuốc này an toàn, lành tính với hầu hết người sử dụng.

tinh dầu đinh hương
Tinh dầu đinh hương là một trong những thành phần chính của thuốc này

Cơ chế tác dụng của thuốc Dentanalgi

Không giống như hầu hết các loại thuốc trị đau răng thông thường khác có dạng viên uống, Dentanalgi được bào chế ở dạng dung dịch lỏng. Đặc điểm này giúp các thành phần trong thuốc dễ dàng thẩm thấu nhanh vào niêm mạc lợi, len lỏi qua kẽ răng, tiếp cận với chân răng, hốc răng. Cơ chế tác động của thuốc dựa trên tác dụng của từng loại thành phần thuốc, chẳng hạn như:

  • Menthol: Đây là tên gọi hoá học của tinh dầu bạc hà, có khả năng làm giãn nở mạch máu, giảm đau bằng cảm giác tê, mát thay thế. Mùi thơm từ chất này cũng giúp người bệnh thư giãn hơn.
  • Camphor: Giúp giảm nhanh cảm giác khó chịu, giảm kích ứng ngọn dây thần kinh từ đó giảm đau nhức răng lợi.
  • Sao đen: Giúp răng chắc khỏe hơn, hỗ trợ điều trị viêm lợi, sâu răng
  • Tạo giác: Có tác dụng sát khuẩn mạnh, hỗ trợ tiêu diệt vi khuẩn ở bề mặt nướu

Từ những vị thuốc này, nhà sản xuất điều chế với tỉ lệ nhất định thành thuốc Dentanalgi trị sâu răng với khả năng gây tê tại chỗ – nơi tiếp xúc trực tiếp với thuốc. Tiếp đó, các tinh chất thuốc thẩm thấu qua niêm mạc, nhanh chóng làm dịu cảm giác đau nhức. Người bệnh sẽ thấy tác dụng của thuốc này ngay lập tức khi vừa chấm thuốc xong.

Thuốc Dentanalgi dùng khi nào?

Thuốc được chỉ định cho các trường hợp bị đau răng do sâu răng, đau nhức răng do chấn thương, sưng đau lợi, đỏ tấy lợi, chân răng do viêm nướu, viêm nha chu. Thuốc có thể được sử dụng không cần kê đơn hoặc xuất hiện trong các đơn thuốc của bác sĩ kê cho bệnh nhân bị bệnh răng miệng mức độ vừa và nhẹ.

Dentanalgi cũng là một số ít thuốc giảm đau răng dùng được cho phụ nữ mang thai và phụ nữ đang cho con bú. Tuy nhiên, tuyệt đối không được dùng thuốc này cho trẻ em từ 5 tuổi trở xuống và những người có tiền sử bệnh động kinh, người có cơ địa nhạy cảm với bất cứ thành phần nào của thuốc.

Theo khuyến cáo của nhà sản xuất, khi sử dụng thuốc nếu chẳng may nuốt phải lượng nhỏ thì không đáng lo ngại. Bạn chỉ cần uống nhiều nước để đào thải chúng ra ngoài cơ thể. Nhưng nếu lỡ uống phải lượng lớn thuốc này thì bạn cần thăm khám hoặc liên hệ ngay với bác sĩ để được hướng dẫn theo dõi sức khỏe cũng như xử lý các tình huống không mong muốn kịp thời.

khi nào dùng thuốc
Thuốc có thể được kê đơn hoặc người bệnh tự mua về điều trị

Hướng dẫn sử dụng thuốc

Cách dùng thuốc trị đau răng Dentanalgi rất đơn giản, bất cứ ai cũng có thể thực hiện được chỉ sau 1 lần chỉ dẫn. Để chắc chắn hơn, bạn nên hỏi trực tiếp dược sĩ hoặc người có chuyên môn ở nơi bán cho bạn loại thuốc này. Hoặc bạn có thể tự đọc hướng dẫn sử dụng để biết được cách dùng thuốc trị đau răng Dentanalgi như thế nào.

Cồn thuốc trị đau răng, viêm nha chu, viêm nướu được sử dụng theo 2 cách thông dụng nhất sau đây:

Cách 1: Chấm thuốc trực tiếp lên vị trí răng bị đau

Trước hết bạn cần rửa tay thật sạch với xà phòng hoặc nước sát khuẩn. Tiếp đó, bạn vệ sinh răng miệng sạch sẽ. Bạn dùng 1 miếng bông nhỏ hoặc tăm bông chấm đẫm nước thuốc rồi đặt vào vị trí cảm thấy đau nhức. Ngậm nguyên như vậy từ 10 – 15 phút sau đó nhổ bỏ và súc miệng lại với nước sạch. Mỗi ngày thực hiện ít nhất 2 – 3 lần.

Cách 2: Súc miệng bằng nước thuốc Dentanalgi

Nếu bạn không có nhiều thời gian đặt thuốc và ngậm lâu như vậy thì có thể chuyển sang cách súc miệng bằng nước thuốc này. Trước tiên, bạn dùng 1 cái chai nhỏ sạch, sau đó cho nước vào đầy chai. Tiếp theo bạn cho thuốc trị đau răng Dentanalgi vào với tỉ lệ 1ml thuốc tương ứng với 60ml nước. Xóc nhẹ chai cho nước và thuốc hoà tan vào nhau. Dùng nước này để súc miệng mỗi ngày 2 lần vào sáng vào tối.

hướng dẫn sử dụng
Pha loãng thuốc với nước rồi súc miệng đều đặn mỗi ngày

Trong 2 cách dùng kể trên thì cách 1 cho hiệu quả giảm đau rõ rệt và nhanh chóng hơn. Cách 2 thường chỉ có tác dụng với những người bị đau nhẹ, ê buốt răng hoặc hỗ trợ làm sạch miệng, phòng ngừa viêm nướu, sâu răng sau khi điều trị khỏi.

Thuốc trị đau răng Dentanalgi có tốt không?

Thuốc trị đau răng Dentanalgi tốt không là thắc mắc của đông đảo người bệnh. Để đánh giá thiết thực nhất về hiệu quả của loại thuốc trị đau răng này, bạn cần biết được những ưu điểm, nhược điểm của thuốc. Từ đó, bạn sẽ có được câu trả lời chính xác nhất “thuốc trị đau răng Dentanalgi có tốt không”.

Ưu điểm

Thuốc được điều chế từ 90% thành phần thảo dược tự nhiên, sau nhiều năm ra đời cho đến nay vẫn được nhiều người tin tưởng lựa chọn khi bị đau răng, nhức răng, viêm lợi. Có được điều này là nhờ những ưu điểm sau đây:

  • Tác dụng nhanh chóng: Thuốc gây tê bề mặt nướu ngay khi vừa tiếp xúc, giảm nhanh chóng cảm giác đau nhức, ê buốt răng.
  • Lành tính: 90% thành phần thuốc là từ thảo dược tự nhiên, hầu hết an toàn cho sức khỏe, gần như không có tác dụng phụ nguy hiểm.
  • Giá thành thấp: Đây cũng là một trong những điểm mạnh của loại thuốc này. Tìm hiểu nhanh trên mạng internet có thể thấy thuốc này đang được bán với giá khá rẻ trên các trang tin thương mại điện tử, chỉ khoảng 20.000đ/lọ.

Nhược điểm

  • Tác dụng ngắn: Thuốc Dentanalgi chỉ có tác dụng tạm thời, thường hiệu quả giảm đau của thuốc chỉ kéo dài được khoảng 1,5 – 2h, sau đó sẽ bị đau trở lại.
  • Chỉ có khả năng sát khuẩn tại chỗ: Thuốc chỉ có tác dụng sát khuẩn bề mặt, không thể tiêu diệt được các loại vi khuẩn gây sâu răng, viêm lợi, viêm nha chu, viêm tủy răng như P.gingivalis, S.mutans…
  • Nhiều hàng giả, hàng nhái: Hiện nay trên thị trường dược phẩm có rất nhiều sản phẩm kém chất lượng, giả thương hiệu Dentanalgi. Nếu không tìm hiểu kỹ và cẩn thận khi mua thuốc bạn có thể mua phải thuốc giả, vừa không có tác dụng như mong muốn, vừa có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe.

Xem thêm: 8 loại thuốc giảm đau răng cấp tốc hiệu quả nhất hiện nay

dentanalgi có tốt không
Thuốc trị đau răng Dentanalgi có tốt không

Dentanalgi giá bao nhiêu? Mua ở đâu?

Thuốc trị đau răng Dentanalgi có giá thành khá thấp, chỉ từ 18.000 – 20.000đ/lọ. Đây là mức giá trung bình được niêm yết trên các trang thương mại điện tử và các website bán sản phẩm của các nhà thuốc lớn. Thực tế giá bán thuốc Dentanalgi sẽ chênh lệch từ 5.000 – 7.000đ tuỳ từng nhà thuốc, nhà phân phối dược phẩm. Ngoài ra, nếu bạn mua với số lượng lớn có thể thương lượng để được mức chiết khấu cao hơn từ các hãng dược.

Hầu hết các nhà thuốc bán lẻ đều có bán thuốc trị đau răng Dentanalgi mà không cần có đơn của bác sĩ. Khi mua thuốc, bạn nên tìm hiểu kỹ các thông tin cơ bản như: mẫu mã bao bì sản phẩm, công dụng, hạn sử dụng, cách dùng thuốc. Bạn cũng nên hỏi thêm dược sĩ về tác dụng phụ không mong muốn nếu có và một số lưu ý khác khi dùng thuốc.

Trên đây là toàn bộ những thông tin cơ bản nhất về thuốc Dentanalgi. Thuốc phù hợp nhất với những trường hợp đau răng do sâu răng, viêm chân răng, viêm nướu… vừa và nhẹ. Thuốc sẽ phát huy tác dụng tốt nhất khi được dùng đúng liều lượng, đúng đối tượng và có ý kiến chỉ định của bác sĩ.

Dành cho bạn:

GỢI Ý DỊCH VỤ

Ngày Cập nhật 02/10/2023

Tình trạng răng bị sâu, viêm tủy cần được điều trị sớm để bảo tồn răng, cải thiện chức năng ăn nhai và tránh xảy ra tình trạng mất răng hàng loạt. Tuy nhiên nhiều người còn chần chừ chưa chữa trị do băn khoăn vấn đề giá điều trị tủy răng sẽ cao. Thực tế chi phí cho dịch vụ này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm cơ sở thực hiện, phương pháp áp dụng, tình trạng răng miệng của khách hàng.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *