TOP 10+ Thuốc Chữa Hôi Miệng Lâu Năm Hiệu Quả Nhất

Dùng thuốc chữa hôi miệng lâu năm là biện pháp được nhiều người bệnh lựa chọn trong hành trình loại bỏ căn bệnh khó nói này. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết giúp độc giả có thể lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp nhất.

Hôi miệng khởi phát do những nguyên nhân nào?

Hôi miệng là căn bệnh phổ biến với 20% người Việt mắc phải trong số các trường hợp gặp vấn đề răng miệng. Đây là thuật ngữ chỉ tình trạng hơi thở có mùi hôi bất thường trong khoang miệng. Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn tới hôi miệng:

  • Thức ăn đọng lại tại kẽ răng lâu ngày sẽ khiến cho vi khuẩn lên men sinh sôi, phóng thích hợp chất có mùi.
  • Các bệnh lý răng, miệng như nhiễm khuẩn, viêm nha chu, viêm niêm mạc miệng, áp-xe răng…
  • Tác dụng phụ của một số loại thuốc điều trị tăng huyết áp, bổ trợ thận hoặc điều trị bệnh lý tâm thần…
  • Viêm nhiễm đường hô hấp như viêm xoang, viêm họng hoặc mắc bệnh trào ngược dạ dày.
  • Thường xuyên ăn các loại thực phẩm nặng mùi như hành tỏi hoặc đồ uống có cồn…

Bật mí 10 loại thuốc chữa hôi miệng lâu năm tốt nhất hiện nay

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại thuốc trị hôi miệng khác nhau với nhiều công dụng đầy hứa hẹn. Tuy nhiên, không phải sản phẩm nào cũng phù hợp với tình trạng bệnh và cơ địa của bạn. Dưới đây là danh sách tổng hợp 10 loại thuốc trị hôi miệng hiệu quả nhất được các chuyên gia Y tế khuyên dùng:

1. Nha Chu Tán – Giải pháp đặc trị hôi miệng hàng đầu hiện nay

Nếu như thói quen vệ sinh răng miệng hàng ngày, sử dụng các loại kem đánh răng thông thường chưa mang lại hiệu quả, bạn đọc có thể kiểm tra lại các thành phần có trong kem cũng như lựa chọn những sản phẩm có tính chất khử khuẩn, giữ thơm miệng lâu dài. Ngoài ra, các thành phần không nên để lại tác dụng phụ tới các cơ quan, đảm bảo mang lại hiệu quả lâu bền, ngăn ngừa các vấn đề răng miệng liên quan.

Một trong những giải pháp hàng đầu đang được người Việt quan tâm và đặt mua với số lượng khủng hiện này chính là Nha Chu Tán. Combo sản phẩm là bài thuốc thảo dược có nguồn gốc dựa trên tục lệ nhuộm răng đen truyền thống của dân tộc Lự ở Lai Châu. Bài thuốc này đã được nghiên cứu và cải tiến sản xuất bởi Nha Khoa ViDental.

Dựa trên nguyên tắc cơ bản là sử dụng muội than để làm sạch răng, các chuyên gia đã lựa chọn một số loại thảo dược như tế tân – vị tê cay, sát khuẩn; đinh hương – tạo hương thơm; bạch chỉ – giảm đau, kháng viêm,… để nâng cao công hiệu của thành phần sẵn có.

Thông tin cụ thể về bài thuốc Nha Chu Tán như sau:

Thành phần: Bạch chỉ, tế tân, đinh hương, hoàng liên, ô long vĩ, hương nhu hun khói và các thảo dược quý khác.

Công dụng:

  • Trị tận gốc các nguyên nhân gây tình trạng hôi miệng do viêm nha chu, viêm lợi, sâu răng, mưng mủ, cao răng,…
  • Điều trị các bệnh ê buốt, đau nhức răng, răng lung lay chảy máu,…
  • Giúp tái tạo men răng, làm tan và bóc tách các mảng bám giúp răng chắc khỏe, đều màu và tăng tuổi thọ của răng.

Xem thêm

Hiểu được tâm lý muốn nhanh chóng khắc phục tình trạng hôi miệng, các chuyên gia đã đổi mới, gia giảm thảo dược trong từng giai đoạn của bài thuốc với mục đích cải thiện nhược điểm của bài thuốc dân gian xưa. Do vậy, kết quả mang lại vượt trội hơn hẳn chỉ sau 7 NGÀY SỬ DỤNG. Tùy từng tình trạng hôi miệng mà thời gian phát huy có thể thay đổi ít nhiều. Tuy nhiên, nhìn chung, người bệnh đều cảm thấy hơi thở được cải thiện, bớt tự ti để thoải mái hơn trong giao tiếp.

Hơn nữa, với dạng bào chế hiện đại, bạn có thể mang theo rất dễ dàng khi di chuyển. Với thành phần 100% các thảo dược tự nhiên đạt tiêu chuẩn GACP của Tổ chức Y tế thế giới, bài thuốc Nha Chu Tán hội tụ nhiều ưu điểm vượt trội hơn cả các phương pháp hiện đại trong nha khoa, an toàn cho cả phụ nữ có thai, đang cho con bú và trẻ em. 

Trước khi được phân phối trên thị trường toàn quốc, sản phẩm Nha Chu Tán đã được thử nghiệm lâm sàng với hơn 500 trường hợp thuộc các thể bệnh răng miệng khác nhau, trong đó có hôi miệng, sâu răng, viêm lợi, viêm nha chu,… thuộc nhiều cấp độ. Toàn bộ quá trình này đều được các bác sĩ, chuyên gia trong lĩnh vực nha khoa giám sát, đo lường kết quả cũng như đánh giá chất lượng. Bên cạnh đó, các bác sĩ cũng tạo ra công thức tỉ lệ vàng trong các thành phần của Nha Chu Tán để phù hợp hơn với cơ thể của người Việt. Sản phẩm có dạng cao bôi và nước súc miệng, hoàn toàn tiện lợi cho người sử dụng, có thể dùng tại nhà và mang kèm theo trong các chuyến đi công tác, du lịch.

Chia sẻ về liệu trình sản phẩm Nha Chu Tán, anh Ngô Việt Hùng, 40 tuổi, Quảng Ninh cho biết: “Tôi có thói quen hút thuốc lá nhiều nên hơi thở luôn có mùi hôi, khi giao tiếp rất ngại. Tôi đã thử 2-3 loại kem đánh răng, thậm chí đã từng mua thuốc uống nhưng có lẽ do thói quen lâu ngày nên chưa thấy hiệu quả lắm. Sau 1 tháng sử dụng Nha Chu Tán sau khi đánh răng trưa và tối, hơi thở của tôi dần bớt nặng mùi, khoang miệng sạch sẽ hơn. Sản phẩm có mùi thảo dược the mát, vị hơi đắng nhưng chất lượng. Chỉ sau 7 ngày là hơi thở đã được cải thiện. Tôi dùng xong trong 1 tháng thấy tự tin lên hẳn.”

Nếu bạn đang gặp các vấn đề về hôi miệng, có thể liên hệ trực tiếp đến Nha khoa ViDental để được các chuyên gia tư vấn cụ thể hơn về bài thuốc Nha Chu Tán.

2. Thuốc chữa hôi miệng lâu năm nào tốt? Breath Pearls

Breath Pearls là sản phẩm chữa hôi miệng nổi tiếng xuất xứ từ Úc. Thành phần chính của sản phẩm bao gồm tinh dầu bạc hà, Ovalgen DC, Ovalgen PG, Xylitol và tinh dầu hạt mùi tây giúp loại bỏ vi khuẩn gây hôi miệng, tạo mùi vị tự nhiên, vị dễ uống, không gây mất vị giác khi ăn.

Công dụng:

  • Tiêu diệt vi khuẩn, làm sạch khoang miệng, ngăn ngừa nguy cơ tích tụ vi khuẩn gây mùi trong miệng.
  • Cho hơi thở tươi mát kéo dài.
  • Hỗ trợ răng chắc khỏe, trắng sáng và loại bỏ các bệnh về nướu

Cách sử dụng: Dùng sản phẩm Breath Pearls với nước từ 1 – 3 lần/ngày. Mỗi ngày dùng từ 1 – 2 viên, có thể nuốt nhưng không được ngậm

Giá bán: 200.000 – 270.00 VND/hộp (hộp 50 viên).

3. Thuốc trị hôi miệng tận gốc Komil

Trên thực tế Komil là sản phẩm được xếp vào nhóm thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị chứng hôi miệng. Phù hợp với các trường hợp bệnh khởi phát do viêm lợi, sâu răng, viêm tuyến nước bọt…

Thành phần chính của thuốc bao gồm các thảo dược thiên nhiên lành tính như: Bạch chỉ, Diệp hạ châu, Đinh hương, Đậu khấu, Bạch thiên, Giảo cổ lam, Hạ côi, Hoắc hương, Linh chi, Xạ đen

Công dụng: 

Hỗ trợ cải thiện các chứng hôi miệng do sâu răng, viêm tuyến nước bọt, viêm họng, sỏi amidan, viêm amidan, viêm nha chu, viêm lợi, viêm lưỡi, viêm chân răng,…

Cách sử dụng:

  • Người bị nhiệt miệng có thể ngậm trong 5 – 10 phút/ngày
  • Người bị viêm nướu dùng trong 1 – 2 tuần
  • Trường hợp bị khô miệng nên sử dụng 1 – 3 liệu trình, liên tục trong 2 tuần

Giá bán: khoảng 290.000 VNĐ/hộp 100ml.

4. Thuốc trị hôi miệng hiệu quả nhất Detoxic

Detoxic là thuốc chữa hôi miệng lâu năm được nhập khẩu từ Châu Âu. Mỗi sản phẩm đều phải trải qua kiểm định khắt khe về chất lượng và hiệu quả trên nhiều cơ địa khác nhau. Sản phẩm được bào chế từ nguyên liệu thiên nhiên như Cỏ thi, Cỏ đinh hương, không gây tác dụng phụ.

Thuốc trị hôi miệng hiệu quả nhất Detoxic
Thuốc trị hôi miệng hiệu quả nhất Detoxic

  • Công dụng: Hỗ trợ quá trình tiêu hóa, thanh lọc cơ thể, giúp hơi thở thơm mát trong thời gian dài.
  • Cách sử dụng: Uống khoảng 2 – 3 viên mỗi ngày sau khi ăn. Không tự ý dùng cho trẻ em dưới 10 tuổi hoặc phụ nữ đang mang bầu.
  • Giá bán: 750.000 – 1.250.00 VNĐ/hộp

5. Thuốc chữa hôi miệng lâu năm Kin Gingival Mouthwash

Sản phẩm phù hợp điều trị hôi miệng do một số nguyên nhân liên quan tới vấn đề răng miệng như viêm nướu, sâu răng hoặc áp xe nướu nhờ thành phần chứa Glycerin, Aqua, Sorbitol

Công dụng:

  • Ức chế sự phát triển của các nguyên nhân gây bệnh răng, miệng.
  • Loại bỏ sự hình thành mảng bám và sự phát triển của vi khuẩn

Cách sử dụng: Ngậm khoảng 15ml dung dịch trong 30s ngày khoảng 1 – 2 lần vào buổi sáng và tốt

Giá bán: 130.000 – 170.000 VNĐ/hộp.

6. Nước súc miệng Nuskin AP24

Nuskin AP24 là sản phẩm nước súc miệng nổi tiếng của Mỹ, với thành phần được chiết xuất từ tự nhiên bao gồm Sodium Monofluorophosphate 0.02%, nước, Sorbitol, Glycerin, Dimethicone, Phosphate dựa trên công nghệ AP-24 ™.

Công dụng:

  • Hỗ trợ giúp răng trắng sáng tự nhiên thông qua việc loại bỏ mảng bám trong khoang miệng.
  • Cung cấp flo giúp ngăn ngừa sâu răng, giúp răng chắc khỏe
  • Giảm biểu hiện của sâu răng, chảy máu chân răng, viêm nha chu, qua đó khắc phục tình trạng mùi hôi khó chịu trong miệng.

Cách sử dụng: Ngày dùng từ  2 – 3 lần/ngày, súc miệng trong 1 phút với khoảng 10ml sau khi đánh răng.

Giá bán: 350.000 – 400.000 VNĐ/chai.

7. Thuốc trị hôi miệng Thanh Hương Tán

Thanh Hương Tán giúp người bệnh khắc phục triệu chứng hôi miệng do trào ngược dạ dày. Sản phẩm được bào chế từ 11 như Hoắc hương, Nhục đậu khấu, Đinh hương, Mộc hương, Cam thảo, Cát cánh, Cỏ ngọt, Quế tâm, Bạc hà.

Thanh Hương Tán giúp người bệnh khắc phục triệu chứng hôi miệng do trào ngược dạ dày.
Thanh Hương Tán giúp người bệnh khắc phục triệu chứng hôi miệng do trào ngược dạ dày

Công dụng: 

  • Cải thiện triệu chứng đắng miệng, chua miệng, khô miệng
  • Ổn định tình trạng ợ chua, trào ngược dạ dày, cân bằng acid dạ dày, ổn định tiêu hóa
  • Đem lại cho người dùng hơi thở thơm mát, tự tin.

Cách sử dụng:

  • Người lớn ngày uống 3 lần, mỗi lần 3 trước khi ăn khoảng 30 phút.
  • Trẻ trên 6 tuổi uống ngày 4 viên, chia đều 2 – 3 lần, trước ăn 30 phút.

Giá bán: 350.000 VNĐ/hộp gồm 100 viên hoàn, liệu trình 10 ngày.

8. Loại bỏ tận gốc hôi miệng với Tỳ Bách Thảo

Những người bệnh có nhu cầu điều trị hôi miệng bằng các sản phẩm đến từ thiên nhiên chắc chắn không thể bỏ qua Tỳ Bách Thảo. Đây là sản phẩm được chứng nhận an toàn và không ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng. Tuy nhiên, do được bào chế từ 100% thảo dược tự nhiên (Thảo khấu, Mộc hương, Phục linh, Sa nhân, Cam thảo, Mật ong, Ích trí nhân, Bán hạ) nên hiệu quả đem lại sẽ phụ thuốc nhiều vào cơ địa của mỗi người.

  • Công dụng: Điều trị hôi miệng, khô miệng, hỗ trợ giảm triệu chứng bệnh dạ dày hoặc sâu răng.
  • Cách sử dụng: Ngày dùng không quá 3 viên, uống sau khi ăn để thuốc phát huy hiệu quả tốt nhất.
  • Giá bán: 430.000 – 550.000 VNĐ/hộp.

9. Thuốc trị hôi miệng An Tâm Đường

Thuốc trị hôi miệng An Tâm đường được bào chế 100% từ các nguyên liệu thiên nhiên, mang đến cho người dùng mùi thơm nhẹ, hương vị dễ uống. Sản phẩm được xếp vào nhóm thực phẩm chức năng chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị.

  • Công dụng: Hỗ trợ điều trị các chứng hôi miệng, nhiệt miệng, viêm nướu. Loại bỏ vi khuẩn ở răng và khoang miệng. Từ đó giúp ngăn ngừa nguy cơ tụt lợi hoặc sâu răng.
  • Cách sử dụng: Ngậm khoảng 10 – 15ml thuốc trong khoảng 15 phút. Sau đó súc miệng lại với nước muối, lặp lại ngày 2 – 3 lần.

10. Thuốc trị hôi miệng Hàn quốc Eqtech

Nước súc miệng dược liệu Eqtech Hàn Quốc là sản phẩm được nhiều người dùng ưa chuộng, với thành phần chính từ tinh chất trà xanh, nhân sâm, mật ong được bào chế theo công nghệ hiện đại.

  • Công dụng: Làm sạch mảng bám trên răng, bảo vệ nướu, đem lại hơi thở thơm mát ngay lần đầu sử dụng.
  • Cách sử dụng: Ngậm ¾ cốc trong khoảng 30 giây – 1 phút, sau đó súc miệng lại với nước lọc hoặc nước muối.
  • Giá bán: 215.000đ/600ml.

11. Điều trị hôi miệng của Nhật Propolinse

Thuốc chữa hôi miệng lâu năm đến từ Nhật Bản Propolinse là dung dịch giúp loại bỏ nhanh chóng các vấn đề răng – miệng, cải thiện mùi hơi thở.

  • Công dụng: Giúp khử khuẩn, loại bỏ mảng bám răng, bảo vệ nướu, tăng độ trắng sáng cho răng và lưu lại hương thơm lâu trong khoảng nhiều giờ.
  • Cách sử dụng: Dùng từ 10 đến 20ml súc miệng trong vòng 30 giây rồi nhổ ra, ngày không quá 2 lần.
  • Giá bán: 160.000 đồng/chai.

Điều trị hôi miệng dứt điểm tại ViDental

Nếu áp dụng các phương pháp trên trong thời gian dài mà không thấy dấu hiệu tiến triển, bạn nên tới các cơ sở nha khoa uy tín để được tìm ra nguyên nhân và có hướng điều trị phù hợp.

Tại nha khoa ViDental, tất cả những bệnh lý về răng (đặc biệt là hôi miệng) đều được thăm khám và xử lý đúng quy trình. Ngoài sở hữu những thiết bị công nghệ hàng đầu trong nha khoa, ViDental còn có đội ngũ Bác sĩ là những chuyên gia trên 10 năm kinh nghiệm và xử lý thành công 100% những ca bệnh lý về hôi miệng, nấm lưỡi hay viêm nha chu.

Hôi miệng lâu năm có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh lý nguy hiểm nên mọi người cần chủ động thăm khám định kỳ để xác định rõ nguyên nhân và có phương pháp điều trị phù hợp nhằm tái phát bệnh. Bên cạnh đó, cần tích cực duy trì lối sống khoa học để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: LK 57, Đường số 23, Khu đô thị Thành phố Giao lưu, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.
  • Hotline: 098 793 3309.

Lưu ý quan trọng cho người bị hôi miệng lâu năm

Những người bị hôi miệng lâu năm thường điều trị mất nhiều thời gian. Để điều trị dứt điểm và không gây biến chứng, người bệnh cần phải tới bệnh viện để được các chuyên gia thăm khám, đưa ra phương án điều trị phù hợp. Ngoài ra, người bệnh cần chú ý những sau đây:

  • Đảm bảo răng miệng sạch sẽ, sử dụng chỉ nha khoa và nước súc miệng để loại bỏ mảng bám và vi khuẩn.
  • Vệ sinh răng miệng đúng cách và cạo lưỡi thường xuyên.
  • Bổ sung đầy đủ nước mỗi ngày nhằm giữ ẩm cho khoang miệng, giúp loại bỏ vi khuẩn gây mùi.
  • Hạn chế sử dụng những thực phẩm nặng mùi có thể khiến hôi miệng như tỏi, hành tây, mắm tôm,…
  • Sử dụng nước súc miệng và chỉ làm sạch kẽ theo chỉ định của nha sĩ.
  • Hạn chế sử dụng rượu bia, cà phê, thuốc lá, đồ ngọt… vì chúng sẽ khiến tình trạng hôi miệng diễn ra nặng hơn.
  • Nên tới nha khoa định kỳ 6 tháng một lần để được kiểm tra và làm sạch răng.

Trên đây là danh sách tổng hợp 11 loại thuốc chữa hôi miệng lâu năm được ưa chuộng nhất hiện nay. Hy vọng rằng qua những kiến thức mà bài viết cung cấp có thể giúp độc giả lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất, nhanh chóng lấy lại hơi thở thơm mát và sự tự tin.

ĐỪNG BỎ LỠ:

Ngày Cập nhật 29/05/2023

Tình trạng răng bị sâu, viêm tủy cần được điều trị sớm để bảo tồn răng, cải thiện chức năng ăn nhai và tránh xảy ra tình trạng mất răng hàng loạt. Tuy nhiên nhiều người còn chần chừ chưa chữa trị do băn khoăn vấn đề giá điều trị tủy răng sẽ cao. Thực tế chi phí cho dịch vụ này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm cơ sở thực hiện, phương pháp áp dụng, tình trạng răng miệng của khách hàng.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *