Bọc Răng Sứ Có Hại Không Và Những Lưu Ý Quan Trọng Cần Nắm

Bọc răng sứ có hại không là vấn đề được nhiều người quan tâm hiện nay. Phương pháp phổ biến để mang lại nụ cười rạng rỡ và tự tin, tuy nhiên bên cạnh đó các thắc mắc về quy trình thực hiện, tính an toàn cũng khiến không ít người e ngại. Bài viết sau sẽ cung cấp những thông tin cần thiết, trả lời cho câu hỏi nói trên để quý độc giả tham khảo. 

Bọc răng sứ có hại không?

Tác hại của việc bọc răng sứ là vấn đề khiến nhiều người trăn trở không biết có nên lựa chọn phương pháp này hay không. Một vài người trong quá trình mài răng có cảm giác bị đau hoặc ê buốt. Điều này dẫn tới lo sợ về việc răng gốc sẽ bị ảnh hưởng sau khi bọc mão sứ bên ngoài.

Bọc răng sứ có hại không là băn khoăn của rất nhiều người
Bọc răng sứ có hại không là băn khoăn của rất nhiều người

Chúng ta đều biết bọc răng sứ là phương pháp nha khoa hiện đại, được nhiều người ưa chuộng do có thể khắc phục được nhiều nhược điểm như tình trạng răng sứt mẻ, răng ố vàng, chuyển màu,… Trả lời cho câu hỏi bọc răng sứ có hại không, bác sĩ chuyên khoa cho biết phương pháp chỉ can thiệp với các thao tác bên ngoài men răng. Điều này không gây tác động tới cấu trúc của răng và các mô mềm trong khoang miệng. Vì thế việc bọc răng sứ không gây ra bất kỳ mối nguy hại nào cho người thực hiện.

Bọc răng sứ có tốt không, nếu được thực hiện đúng kỹ thuật và có quy trình đúng tiêu chuẩn, phương pháp sẽ mang đến nhiều lợi ích đáng kể bao gồm:

  • Phần mão sứ có màu sắc khá giống với răng thật, giúp cải thiện nhiều khiếm khuyết về màu sắc của răng, giúp nhiều người có hàm răng trắng sáng, đều màu.
  • Khôi phục chức năng ăn nhai như bình thường, giúp bạn có những bữa ăn ngon miệng.
  • Bọc sứ giúp bảo vệ răng thật không bị sự tấn công của các vi khuẩn và mảng bám, hỗ trợ phòng tránh các vấn đề liên quan tới bệnh lý răng miệng,…

Như vậy có thể nhận thấy tác hại của việc bọc răng sứ là không quá lớn, phương pháp mang lại hiệu quả cao về mặt thẩm mỹ nếu như được được thực hiện bởi các bác sĩ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm và trong điều kiện đảm bảo tiêu chuẩn y tế.

Trồng răng Implant (Cấy ghép implant) là kỹ thuật tái tạo chân răng bị mất bằng cách cấy chân răng nhân tạo làm từ titanium trực tiếp vào xương hàm. Quá trình tích hợp sinh học này sẽ diễn ra trong khoảng từ 3-6 tháng tùy theo cơ địa mỗi người và loại trụ implant chọn cấy ghép. Đây được xem là kỹ thuật trồng răng tiên tiến nhất hiện nay với độ bền chắc cao và vẻ đẹp tự nhiên như răng thật. Cấu trúc của răng implant bao gồm 3 phần: Mão sứ, Khớp kết nối Abutment, Trụ Titanium.

Những biến chứng có thể xảy ra khi bọc răng sứ không đúng cách

Bọc răng sứ có hại không, bản chất của phương pháp không gây hại tới cấu trúc của răng. Tuy nhiên nếu như không có chỉ định của bác sĩ chuyên khoa hoặc thực hiện phương pháp tại các cơ sở nha khoa kém chất lượng thì một số tác hại bọc răng sứ có thể xuất hiện như sau.

Hậu quả bọc răng sứ gây tình trạng ê buốt

Trả lời cho câu hỏi bọc răng sứ có ảnh hưởng gì không, bác sĩ nha khoa cho biết nếu thao tác mài cùi thực hiện không đúng thì có thể gây ra tình trạng đau nhức, ê buốt cho răng.

Mài răng với tỷ lệ quá lớn có thể gây ra tình trạng ê buốt
Mài răng với tỷ lệ quá lớn có thể gây ra tình trạng ê buốt

Cụ thể khi mài răng với độ dày quá lớn sẽ dẫn tới việc xâm lấn làm lộ ngà răng. Khi đó, răng trở nên nhạy cảm, khi tiếp xúc với thực phẩm quá nóng hay quá lạnh đều có thể dẫn tới tình trạng ê buốt. Bác sĩ chuyên gia cho biết sau khi bọc sứ nếu ê buốt kéo dài quá 7 ngày và không có dấu hiệu thuyên giảm, bệnh nhân nên tới cơ sở y tế để được thăm khám chi tiết.

Tác dụng của bọc răng sứ làm chết tủy răng

Một điều nguy hiểm đã được cảnh báo là nếu kỹ thuật mài răng của bác sĩ nha khoa không tốt, quá trình thực hiện không đảm bảo có thể làm tổn thương tủy răng. Thậm chí nếu không cẩn thận có thể gây chết tủy, dẫn tới hư hỏng răng hoàn toàn, không thể khôi phục.

Tác hại của răng sứ gây viêm nướu

Bọc răng sứ có hại không, nhiều bệnh nhân sau khi thực hiện bọc sứ gặp phải tình trạng cộm cấn, ăn nhai không thoải mái. Nguyên nhân là do tỷ lệ mài răng không chuẩn dẫn tới tình trạng lợi bị sưng, kéo dài gây viêm nướu và đau nhức.

Một số người bị viêm nướu sau khi bọc răng sứ
Một số người bị viêm nướu sau khi bọc răng sứ

Ngoài ra với những người có cơ địa nhạy cảm, khi bọc răng sứ kim loại, nguy  cơ dị ứng và viêm nhiễm quanh chân răng là rất cao.

Gia tăng nguy cơ mắc bệnh lý răng miệng nguy hiểm

Bọc răng sứ có tác hại gì, bác sĩ nha khoa cảnh báo nếu quá trình bọc sứ không sát khít, thức ăn dễ sót, việc vệ sinh không kỹ sẽ khiến vi khuẩn tích tục, tạo mùi hôi khó chịu tại khoang miệng. Từ đó khiến các bệnh lý răng miệng như viêm nha chu, sâu răng xuất hiện, ảnh hưởng trực tiếp tới việc ăn nhai.

Xem thêm: Có nên bọc răng sứ không, Top địa chỉ bọc răng sứ uy tín nhất?

Bọc răng sứ an toàn phụ thuộc vào yếu tố nào?

Bọc răng sứ có hại không phụ thuộc vào tay nghề bác sĩ, quy trình thực hiện có đúng chuẩn và các điều kiện về khử trùng có đáp ứng hay không. Ngoài ra còn một số yếu tố liên quan khác cần phải lưu ý như sau.

Bọc răng sứ có hại hay không phụ thuộc và loại răng sứ

Hiện nay có 2 dòng răng sứ được sử dụng nhiều và phổ biến đó là răng toàn sứ và răng sứ kim loại. Chuyên gia khuyên người bệnh nên chọn loại răng hoàn toàn bằng sứ để đảm bảo tuổi thọ tốt nhất. Răng 100% bằng sứ có màu sắc trắng sáng tự nhiên, rất giống với răng thật, tuổi thọ sử dụng cao. Đồng thời sau khi sử dụng thời gian dài cũng không xảy ra tình trạng đen viền nướu.

Bên cạnh đó răng toàn sứ được làm từ chất liệu sứ cao cấp, mang tới sự an toàn tuyệt đối cho người sử dụng. Loại răng có thể phù hợp với mọi đối tượng ngay cả khi bạn có cơ địa nhạy cảm, kích ứng với vật liệu kim loại.

Tay nghề bác sĩ

Làm răng sứ có ảnh hưởng đến sức khỏe không còn phụ thuộc vào tay nghề của bác sĩ thực hiện. Vì thế người bệnh cần cân nhắc lựa chọn các địa chỉ nha khoa uy tín và chất lượng, nơi sở hữu bác sĩ nha khoa chuyên môn để an tâm bọc răng sứ không biến chứng và hiệu quả.

Tay nghề của bác sĩ có ảnh hưởng lớn tới chất lượng của việc bọc răng sứ
Tay nghề của bác sĩ có ảnh hưởng lớn tới chất lượng của việc bọc răng sứ

Tay nghề bác sĩ cao sẽ đảm bảo kỹ thuật mài cùi chuẩn, kiểm soát các tình huống có thể phát sinh trong quá trình điều trị, đảm bảo việc mài răng không xâm lấn tới cấu trúc răng thật. Ngược lại nếu bác sĩ có tay nghề kém, mài răng sai tỷ lệ có thể ảnh hưởng tới cấu trúc của răng, khiến trụ răng yếu, hư hỏng, ảnh hưởng tới tủy.

Bọc răng sứ có hại không phụ thuộc vào công nghệ thực hiện

Bên cạnh chuyên môn của bác sĩ, quá trình bọc sứ cần tới sự hỗ trợ của các công nghệ nha khoa hiện đại. Toàn bộ quy trình từ thăm khám tới lấy dấu hàm, chế tác mão sứ, gắn cố định đều cần tới sự can thiệp và hỗ trợ của hệ thống máy móc hiện đại, đảm bảo chính xác và hiệu quả.

Như vậy đáp án cho câu hỏi bọc răng sứ có nguy hiểm không, bọc răng sứ có ảnh hưởng gì không là hoàn toàn không nếu như bạn có được sự hỗ trợ của bác sĩ giỏi chuyên môn, công nghệ cao và chọn được loại răng phù hợp.

Hướng dẫn chăm sóc răng sau khi bọc sứ đảm bảo chất lượng

Tác hại của việc làm răng sứ là không nhiều nếu bạn có quá trình thực hiện đúng theo tiêu chuẩn được các đơn vị liên quan công bố. Đặc biệt, bọc răng sứ có hại không còn phụ thuộc vào việc chăm sóc và vệ sinh sau khi thực hiện. Một số lưu ý bạn cần nắm rõ về việc chăm sóc trước và sau khi bọc răng sứ được chuyên gia khuyến cáo như sau:

  • Thời gian đầu khi bạn chưa thích nghi với những chiếc răng mới, hãy sử dụng các thực phẩm mềm, dễ nhai. Thời gian tiếp theo khi đã quen dần có thể tăng dần độ cứng của thực phẩm.
  • Quá trình ăn nhai cần chia đều lực ở cả 2 hàm để tránh hiện tượng lệch khớp cắn. Việc ăn nhai đúng còn có thể giúp các răng tự làm sạch cho nhau.
  • Thực tế các loại thực phẩm có độ cứng cao, đồ ăn quá nóng hoặc quá lạnh sẽ không tốt với cả răng thật và răng sứ. Vì thế tránh sử dụng các loại đồ ăn này là cách để bảo vệ hàm răng sau khi bọc sứ.
Không nên sử dụng nước đá lạnh do có thể gia tăng cảm giác ê buốt
Không nên sử dụng nước đá lạnh do có thể gia tăng cảm giác ê buốt
  • Bạn nên từ bỏ thói quen sử dụng răng để cắn xé bao bì hay mở nắp chai, thói quen này có thể gây ra tình trạng sứt mẻ răng.
  • Không nên sử dụng rượu, bia, cà phê hay nước ngọt có gas, đặc biệt hạn chế việc sử dụng thuốc lá do đây đều là những thực phẩm có hại cho răng sứ.
  • Chọn lựa loại bàn chải có lông mềm để vệ sinh, cần chải răng với lực vừa đủ và theo chiều dọc để làm sạch tốt nhất các kẽ răng.
  • Bạn cũng cần sử dụng thêm chỉ tơ nha khoa để làm sạch hoàn toàn khoang miệng, các kẽ răng, vị trí bàn chải không thể vệ sinh hiệu quả.
  • Người bọc răng sứ nên sử dụng thêm nước muối sinh lý hoặc dung dịch súc miệng để làm loại bỏ một số vi khuẩn còn trong khoang miệng.

Địa chỉ bọc răng sứ uy tín và chất lượng bạn nên biết

Để tránh những vấn đề không mong muốn xảy ra sau khi bọc sứ, việc lựa chọn được đơn vị uy tín và chất lượng là điều hết sức cần thiết. Tham khảo một số cơ sở được người bệnh đánh giá cao trong danh sách dưới đây.

  • Bọc sứ tại Viện Nha khoa Thẩm mỹ ViDental

Viện ViDental là địa chỉ được nhiều bệnh nhân lựa chọn dù chỉ đi vào hoạt động cách đây không lâu. Cơ sở được đầu tư hệ thống trang thiết bị hiện đại bậc nhất hiện nay, đáp ứng nhu cầu sử dụng các phương pháp nha khoa từ đơn giản đến phức tạp, trong đó có bọc răng sứ.

Bên cạnh đó cơ sở cũng quy tụ đội ngũ y bác sĩ có kinh nghiệm và chuyên môn, tốt nghiệp từ các trường đại học y danh tiếng hàng đầu hiện nay. Như vậy có thể thấy địa chỉ quy tụ đầy đủ những yếu tố để đảm bảo bạn có được quá trình bọc sứ an toàn, hiệu quả. Bệnh nhân muốn thực hiện có thể tham khảo thêm thông tin tại website: https://viennhakhoathammy.com/.

  • Bọc răng sứ thẩm mỹ an toàn tại Bệnh viện Răng hàm mặt Trung ương

Đây là bệnh viện tuyến Trung ương, chuyên điều trị các bệnh lý răng miệng với đội ngũ y bác sĩ có chuyên môn cao. Số lượng người bệnh tới viện mỗi ngày rất đông nên bạn cần tới sớm để lấy số, tránh việc phải chờ đợi lâu.

Bên cạnh đó, là bệnh viện công lập nên chi phí thực hiện bọc sứ tại đây khá vừa phải, có thể phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau. Bạn có thể tới địa chỉ số 40B Tràng Thi, Hàng Bông, thuộc quận Hoàn Kiếm, Hà Nội để đăng ký và thực hiện bọc sứ.

  • Bọc sứ cho răng tại Bệnh viện Răng hàm mặt TPHCM

Bệnh viện có lịch sử hơn 40 năm hình thành và phát triển với sự tham gia điều trị của nhiều chuyên gia giàu kinh nghiệm trong ngành răng hàm mặt. Hệ thống trang thiết bị được đầu tư, cải tạo, nâng cấp, thay mới thường xuyên giúp người bệnh yên tâm lựa chọn các dịch vụ của bệnh viện, trong đó có phương pháp bọc răng sứ thẩm mỹ. Bệnh nhân tại khu vực Sài Gòn và các tỉnh lân cận có thể tới địa chỉ số 263 – 265 Trần Hưng Đạo, thuộc Quận 1, TPHCM.

Bọc răng sứ có hại không phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó cần thiết nhất là quy trình an toàn, đúng tiêu chuẩn, tay nghề y bác sĩ, loại răng lựa chọn và công nghệ hỗ trợ. Bạn nên tìm tới các cơ sở uy tín để có được quy trình bọc sứ thẩm mỹ an toàn và hiệu quả nhất.

Bạn có biết:

GỢI Ý DỊCH VỤ

Ngày Cập nhật 29/05/2023

Tình trạng răng bị sâu, viêm tủy cần được điều trị sớm để bảo tồn răng, cải thiện chức năng ăn nhai và tránh xảy ra tình trạng mất răng hàng loạt. Tuy nhiên nhiều người còn chần chừ chưa chữa trị do băn khoăn vấn đề giá điều trị tủy răng sẽ cao. Thực tế chi phí cho dịch vụ này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm cơ sở thực hiện, phương pháp áp dụng, tình trạng răng miệng của khách hàng.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *