Trước Và Sau Khi Bọc Răng Sứ Cần Lưu Ý Điều Gì [Tư Vấn Chi Tiết]

Trước và sau khi bọc răng sứ cần lưu ý những vấn đề gì để có được hàm răng đều, đẹp, tuổi thọ sử dụng cao là vấn đề khiến nhiều người băn khoăn và lo lắng. Tham khảo ngay bài viết sau đây để nắm bắt được các thông tin cần thiết khi muốn sử dụng phương pháp nha khoa này.

Kinh nghiệm trước khi bọc răng sứ bạn nên biết

Ngày nay, việc bọc răng sứ đã không còn là điều xa lạ, với những ai mong muốn có một hàm răng trắng sáng và nụ cười tự tin thì phương pháp này là cực kỳ phù hợp. Bọc răng sứ cũng là biện pháp hiệu quả để thay thế răng cho những trường hợp bị móm, răng bị sứt mẻ, vỡ, gãy, mọc lệch lạc, khấp khểnh, ố vàng hay chết tủy.

Phương pháp được nhiều người đánh giá cao và lựa chọn, tuy nhiên để có được quá trình bọc sứ thành công, người bệnh cần lưu ý nhiều vấn đề liên quan trước khi thực hiện, cụ thể như sau.

Tìm hiểu kỹ càng về phương pháp bọc sứ

Cũng giống như các phương pháp thẩm mỹ răng miệng khác, trước khi bọc sứ bạn nên tìm hiểu thật kỹ về phương pháp. Nhu cầu và tình trạng thực tế của mỗi người là không giống nhau, vì thế việc tự trang bị cho mình kiến thức cần thiết để tự đánh giá bản thân có phù hợp với phương pháp hay không là điều nên làm.

Trước khi bọc răng sứ bạn cần tìm hiểu kỹ càng về phương pháp
Trước khi bọc răng sứ bạn cần tìm hiểu kỹ càng về phương pháp

Như đã nói ở trên hiện nay bọc răng sứ đã không còn xa lạ với mọi người. Với những trường hợp có nhu cầu cải thiện thẩm mỹ răng miệng hoặc thường xuyên giao tiếp thì bọc răng sứ giúp giải quyết rất nhiều khuyết điểm. Trong đó có thể kể tới những trường hợp bị răng bị xỉn màu, ố vàng, răng hô, móm, mọc lộn xộn. Không những vậy biện pháp này còn giúp bảo vệ răng thật, tránh sự tác động và tấn công của vi khuẩn, mang đến một hàm răng đều và trắng sáng.

Trồng răng Implant (Cấy ghép implant) là kỹ thuật tái tạo chân răng bị mất bằng cách cấy chân răng nhân tạo làm từ titanium trực tiếp vào xương hàm. Quá trình tích hợp sinh học này sẽ diễn ra trong khoảng từ 3-6 tháng tùy theo cơ địa mỗi người và loại trụ implant chọn cấy ghép. Đây được xem là kỹ thuật trồng răng tiên tiến nhất hiện nay với độ bền chắc cao và vẻ đẹp tự nhiên như răng thật. Cấu trúc của răng implant bao gồm 3 phần: Mão sứ, Khớp kết nối Abutment, Trụ Titanium.

Lựa chọn loại răng sứ phù hợp

Kinh nghiệm tiếp theo bạn cần tìm hiểu trước và sau khi bọc răng sứ đó là phân loại răng sứ. Lý do là bởi trên thị trường hiện nay có rất nhiều dòng sứ. Mỗi loại sẽ có ưu điểm nổi bật và nhược điểm riêng. Vì thế bạn nên tham khảo ý kiến tư vấn trực tiếp từ bác sĩ để có thể chọn được loại răng sứ phù hợp nhất với tình trạng của mình.

Bên cạnh đó răng sứ có tuổi thọ như thế nào sẽ phụ thuộc vào từng loại sứ cũng như công nghệ thực hiện. Tuy nhiên yếu tố quyết định chính là loại sử sử dụng. Căn cứ vào hiệu quả của từng loại, răng sứ sẽ có mức giá khác nhau. Hiện nay có thể phân chia thành 2 loại cơ bản là: Răng sứ 100% và răng sứ kim loại.

Loại răng sứ hoàn toàn có tuổi thọ sử dụng cao
Loại răng sứ hoàn toàn có tuổi thọ sử dụng cao
  • Răng sứ 100%: Hay còn được gọi là răng toàn sứ với những sản phẩm như E.max. Cercon, loại răng được đúc toàn bộ từ sứ nguyên chất, bao gồm từ khung sườn cho tới lớp men bọc bên ngoài. Loại răng sứ này có độ bền cao, nói chung có thể sử dụng từ 15 tới 20 năm, thậm chí có thể dùng vĩnh viễn nếu như được chăm sóc đúng cách và cẩn thận.
  • Răng sứ kim loại: Thường có tuổi thọ từ 5 tới 10 năm tùy từng loại. Nếu như chăm sóc tốt, tuổi thọ có thể lên tới 15 năm.

Chọn phương pháp nào để phù hợp khi bọc răng sứ

Sau khi chọn lựa được loại răng phù hợp, bạn cần tìm hiểu kỹ càng các phương pháp bọc sứ. Hiện nay có 4 phương pháp chính được nhiều người đánh giá cao bao gồm:

  • Bọc răng sứ trực tiếp.
  • Phương pháp dán sứ.
  • Phương pháp làm cầu sứ.
  • Phương pháp cấy ghép Implant.

Tìm kiếm các địa chỉ bọc răng sứ uy tín

Trước và sau khi bọc răng sứ, việc lựa chọn địa chỉ uy tín, chất lượng là cực kỳ cần thiết. Lý do là bởi quy trình bọc sứ đòi hỏi kỹ thuật khó, không phải bác sĩ nha khoa nào cũng có thể thực hiện. Ngoài ra không phải cơ sở nào cũng sử dụng các dòng sứ chính hãng và chất lượng.

Trước và sau khi bọc răng sứ bạn cần tìm hiểu về cơ sở nha khoa mình thực hiện
Trước và sau khi bọc răng sứ bạn cần tìm hiểu về cơ sở nha khoa mình thực hiện

Vì vậy tìm hiểu để lựa chọn được cơ sở nha khoa chất lượng và uy tín sẽ giúp bạn tránh phải sử dụng các loại sứ kém chất lượng hoặc gây ra tình trạng răng ê buốt, tổn thương do bác sĩ có tay nghề kém.

Chuẩn bị tốt về tài chính và tâm lý trước khi thực hiện bọc sứ

Một trong số những việc cần làm trước và sau khi bọc răng sứ là chuẩn bị tốt về tài chính. Trước khi thực hiện việc bọc răng sứ, bạn cần hỏi kỹ mức chi phí trọn gói của cơ sở nha khoa định làm. Điều này giúp bạn tránh việc phải đóng thêm các khoản tiền phát sinh khác.

Khi có ý định có nên bọc răng sứ trả góp thì bạn cũng cần phải chuẩn bị các giấy tờ liên quan. Ngoài ra việc cần làm nhất là chuẩn bị một tâm lý thoải mái nhất trước, trong và sau khi bọc sứ . Đây là vấn đề quan trọng để bạn có được một quá trình thực hiện phương pháp an toàn và hiệu quả.

Nắm rõ cách chăm sóc sau khi bọc răng sứ

Nhiều người cho rằng, sau khi đã bọc răng sứ thì không cần phải chăm sóc quá nhiều. Tuy nhiên đây là quan điểm chưa đúng, trước và sau khi bọc răng sứ việc chăm sóc là cần thiết.

Tầm quan trọng của việc chăm sóc răng miệng sau khi bọc sứ

Bác sĩ chuyên khoa cho biết trước và sau khi bọc răng sứ việc chăm sóc răng miệng là vấn đề cần quan tâm. Đặc biệt sau khi bọc sứ, nếu không biết cách vệ sinh và chăm sóc, bạn có thể mắc phải một số bệnh lý gây nguy hiểm như: Viêm nướu, viêm nha chu hoặc viêm tủy răng.

  • Răng sứ có thể bị hở, bị rơi rớt hoặc bị tụt nướu nếu thao tác vệ sinh và chải răng hàng ngày thực hiện sai cách.
  • Hôi miệng cũng là tình trạng có thể gặp phải nếu như việc vệ sinh răng miệng không đảm bảo sạch sẽ. Điều này sẽ khiến bạn tự ti trong giao tiếp hàng ngày.
  • Thậm chí nếu như vệ sinh và chăm sóc răng sứ không tốt có thể gây ảnh hưởng tới răng thật, khiến chiếc răng thật trở nên yếu hơn và nhạy cảm hơn.

Với những hậu quả nêu trên có thể thấy tầm quan trọng đặc biệt của việc chăm sóc đúng cách sau khi bọc răng sứ. Nếu như muốn răng sứ có thể sử dụng bền lâu thì bạn cần chăm sóc trong một điều kiện tốt nhất. Điều này sẽ hạn chế việc hỏng răng sớm và phải thay mới tốn kém chi phí.

Hướng dẫn chăm sóc răng sau khi bọc sứ

Để có thể kéo dài thời gian sử dụng răng sứ, bác sĩ chuyên gia khuyến cáo cách vệ sinh đúng như sau:

  • Bạn nên chải răng ít nhất 2 lần mỗi ngày và sử dụng phần bàn chải có đầu lông mềm, tốt nhất nên ưu tiên chọn các loại kem có thành phần fluor. Đây là biện pháp đơn giản và dễ dàng nhất, bạn hoàn toàn có thể thực hiện được.
Vệ sinh răng miệng bằng cách chải răng mỗi ngày 2 lần
Vệ sinh răng miệng bằng cách chải răng mỗi ngày 2 lần
  • Nên thay bàn chải theo định kỳ từ 3 tới 4 tháng/lần để vi khuẩn có hại không thể tích tụ.
  • Ngoài ra bạn nên kết hợp thêm việc sử dụng nước súc miệng và chỉ nha khoa để vệ sinh hoàn toàn các mảng bám, vi khuẩn còn tồn tại giữa các kẽ răng.

Chế độ ăn sau khi bọc răng sứ

Bên cạnh việc vệ sinh răng miệng kỹ lưỡng, trước và sau khi bọc răng sứ bạn nên xây dựng chế độ ăn uống phù hợp, khoa học, đây cũng là cách để giúp bạn có thể bảo vệ răng sứ một cách tốt nhất.

  • Bạn cần hạn chế sử dụng các đồ ăn quá dai hoặc quá cứng để tránh việc làm tổn thương tới mão sứ đã bọc và phần răng thật phía bên trong. Lý do là bởi khi làm răng sứ, bác sĩ nha khoa đã phải mài đi một phần của răng thật. Điều này khiến răng trở nên nhạy cảm và yếu hơn so với bình thường.
  • Hạn chế sử dụng các loại thức ăn quá lạnh hay quá nóng do sau khi bọc sứ răng dễ dàng bị ê buốt và suy yếu.
  • Trong chế độ ăn bạn nên giảm việc sử dụng các loại thực phẩm có chứa nhiều đường, nhiều chất béo.. Nguyên nhân là bởi đây chất có thể tạo ra môi trường lý tưởng để vi khuẩn có hại phát triển và phá hủy cấu trúc của men răng tự nhiên.
  • Sau khi bọc răng sứ bạn nên tăng cường sử dụng nhóm thực phẩm có chứa nhiều canxi như trứng, sữa, thịt, cá để tăng cường sự chắc khỏe cho răng.

Xem thêm: Có nên bọc răng sứ không, Top địa chỉ bọc răng sứ uy tín nhất?

Tổng hợp một số hình ảnh trước và sau khi bọc răng sứ

Dưới đây là tổng hợp một số hình ảnh bệnh nhân trước và sau khi bọc răng sứ ở một số cơ sở nha khoa để bạn đọc có thể tham khảo. Thông qua đó đưa ra đánh giá chính xác hơn về hiệu quả của phương pháp nha khoa này.

Hàm răng bị ố vàng do hút thuốc lá dài ngày kèm theo sứt mẻ của một người đã có được diện mạo mới sau khi thực hiện bọc sứ tại một cơ sở nha khoa.

Hình ảnh so sánh sự thay đổi trước và sau khi bọc răng sứ
Hình ảnh so sánh sự thay đổi trước và sau khi bọc răng sứ

Hàm răng có biểu hiện đổi màu, men răng bị ăn mòn của khách hàng đã được thay đổi sau khi sử dụng phương pháp bọc răng sứ thẩm mỹ.

Hình ảnh hàm răng thẩm mỹ của một khách hàng sau khi thực hiện bọc sứ
Hình ảnh hàm răng thẩm mỹ của một khách hàng sau khi thực hiện bọc sứ

Khách hàng sau khi bọc răng sứ sở hữu hàm răng đều và thẩm mỹ hơn.

Nụ cười tự tin sau khi bọc sứ cho răng
Nụ cười tự tin sau khi bọc sứ cho răng

Hình ảnh khách hàng một cơ sở nha khoa trước và sau khi thực hiện việc bọc sứ cho răng với sự thay đổi, mang đến nụ cười tự tin và toả sáng.

Hình ảnh trước và sau khi bọc răng sứ thẩm mỹ
Hình ảnh trước và sau khi bọc răng sứ thẩm mỹ

Địa chỉ bọc răng sứ thẩm mỹ an toàn, hiệu quả, chất lượng

Một lưu ý quan trọng bạn cần nắm rõ trước và sau khi bọc răng sứ đó là lựa chọn được đơn vị uy tín và chất lượng. Dưới đây là gợi ý một số cơ sở được nhiều khách hàng đánh giá cao.

Bọc răng sứ tại Viện Răng hàm mặt Trung Ương

Bệnh viện chuyên khoa đầu ngành về răng hàm mặt, được nhiều bệnh nhân lựa chọn tới khám. Bên cạnh việc điều trị các bệnh lý răng miệng liên quan, hiện nay, Viện đã và đang thực hiện các phương pháp nha khoa thẩm mỹ trong đó có bọc răng sứ.

Bạn hoàn toàn yên tâm lựa chọn dịch vụ tại đây bởi Bệnh viện sở hữu đội ngũ chuyên gia, y bác sĩ hàng đầu, giàu kinh nghiệm và luôn tận tâm với người bệnh. Bên cạnh đó hệ thống trang thiết bị thường xuyên được nâng cấp và cải tiến hỗ trợ rất nhiều trong việc chẩn đoán và đánh giá tình trạng của người bệnh.

  • Địa chỉ: Người bệnh muốn thực hiện bọc sứ tại Bệnh viện Răng hàm mặt Trung Ương nên tới số 40B Tràng Thi, Hàng Bông, thuộc Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Bọc răng sứ tại Viện Nha khoa Thẩm mỹ ViDental

Nha Khoa ViDental cũng là một trong số những cơ sở được nhiều người đánh giá cao trong kỹ thuật bọc răng sứ. Viện là nơi quy tụ đội ngũ y bác sĩ, kỹ thuật viên có trình độ chuyên môn cao. Đội ngũ trực tiếp tham gia vào việc thăm khám đồng thời xây dựng phác đồ điều trị cho các ca bệnh. Chất lượng dịch vụ và thái độ chăm sóc bệnh nhân chính là những ưu điểm nổi bật nhất của cơ sở.

Chưa hết, viện nha khoa thẩm mỹ ViDental còn mạnh tay đầu tư hệ thống trang thiết bị hiện đại, được nhập khẩu từ nhiều nước trên thế giới như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Đức, Pháp, Mỹ… Nhờ đó mà giúp cho quá trình chẩn đoán, điều trị của y bác sĩ được diễn ra thuận tiện hơn, đồng thời mang tới cảm giác thoải mái, dễ chịu, tiết kiệm thời gian nhất cho người bệnh.

  • Fanpage: https://www.facebook.com/nhakhoavidentalvietnam.
  • Website: https://nhakhoavidental.com/ hoặc https://viennhakhoa.org/.
Viện Nha khoa Thẩm mỹ ViDental là địa chỉ bọc răng sứ thẩm mỹ chất lượng
Viện Nha khoa Thẩm mỹ ViDental là địa chỉ bọc răng sứ thẩm mỹ chất lượng

Bọc sứ cho răng tại Bệnh viện Răng hàm mặt TPHCM

Trước và sau khi bọc răng sứ việc lựa chọn cơ sở uy tín cần đặc biệt được chú ý. Với những người có nhu cầu tại khu vực Sài Gòn, Bệnh viện Răng hàm mặt TPHCM là địa chỉ tin cậy. Mỗi năm, bệnh viện tiếp nhận và điều trị thành công cho nhiều ca bệnh, được người bệnh đánh giá cao về hiệu quả cũng như chất lượng dịch vụ.

Bên cạnh đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, nơi đây còn sở hữu hệ thống các trang thiết bị tiên tiến hàng đầu, đảm bảo có thể thực hiện nhiều ca bệnh từ đơn giản cho tới phức tạp, mang tới nụ cười tự tin nhất cho người bệnh.

  • Địa chỉ: Bệnh viện có địa chỉ tại số 263 – 265 Trần Hưng Đạo, thuộc Phường Cô Giang, Quận 1, TPHCM.

Bọc răng sứ tại Bệnh viện C Đà Nẵng

Khoa Răng hàm mặt, trực thuộc Bệnh viện C Đà Nẵng là địa chỉ dành cho những ai có mong muốn bọc sứ thẩm mỹ cho răng đang sinh sống và làm việc trên địa bàn. Khoa có lịch sử thành lập lâu đầu, cho tới nay đã xây dựng được đội ngũ y bác sĩ chuyên môn, dày dặn kinh nghiệm.

Bệnh viện C Đà Nẵng có quy mô và cơ sở vật chất khang trang
Bệnh viện C Đà Nẵng có quy mô và cơ sở vật chất khang trang

Hệ thống thiết bị thường xuyên được đổi mới, cập nhật khoa học và công nghệ vào việc khám, điều trị cho bệnh nhân. Vì thế Khoa bệnh đang trở thành địa điểm hàng đầu của người dân Đà Nẵng khi cần bọc sứ hay điều trị nhiều bệnh lý răng miệng khác.

  • Địa chỉ:  Bệnh viện C Đà Nẵng có địa chỉ tại số 122 Hải Phòng, thuộc Phường Thạch Giang, Quận Hải Châu, TP Đà Nẵng.

Trước và sau khi bọc răng sứ bạn cần lưu ý tới việc chọn lựa địa chỉ thăm khám chất lượng, tìm hiểu, chọn lựa loại răng sứ và phương pháp thực hiện. Hy vọng thông qua bài viết độc giả sẽ có thêm thông tin cần thiết để chuẩn bị cho quá trình bọc răng sứ an toàn và hiệu quả.

Đừng bỏ lỡ:

GỢI Ý DỊCH VỤ

Ngày Cập nhật 29/05/2023

Tình trạng răng bị sâu, viêm tủy cần được điều trị sớm để bảo tồn răng, cải thiện chức năng ăn nhai và tránh xảy ra tình trạng mất răng hàng loạt. Tuy nhiên nhiều người còn chần chừ chưa chữa trị do băn khoăn vấn đề giá điều trị tủy răng sẽ cao. Thực tế chi phí cho dịch vụ này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm cơ sở thực hiện, phương pháp áp dụng, tình trạng răng miệng của khách hàng.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *