Khi Nào Nên Bọc Răng Sứ? [Tư Vấn Chi Tiết Từ Chuyên Gia]

Khi nào nên bọc răng sứ là thắc mắc của rất nhiều người khi có ý định sử dụng phương pháp nha khoa thẩm mỹ này. Lý do là bởi không phải trường hợp nào cũng được các bác sĩ chỉ định thực hiện bọc sứ, nhất là với các trường hợp răng bị sâu. Bài viết sau sẽ cung cấp thông tin để bạn đọc có thể tự mình trả lời thắc mắc nói trên.

Khi nào nên bọc răng sứ?

Bọc răng sứ là phương pháp phục hình răng miệng hàng đầu hiện nay, được nhiều bệnh nhân lựa chọn để có thể khắc phục các tình trạng răng miệng không hoàn hảo. Lý do phương pháp được ưa chuộng hiện nay là nhờ nhiều ưu điểm tuyệt vời mang lại.

Phương pháp không chỉ giúp khôi phục khả năng ăn nhai mà còn mang tới hiệu quả làm đẹp cũng như tính thẩm mỹ. Điều này cũng giải thích lý do tại sao phải bọc răng sứ của nhiều người. Tuy nhiên không phải trường hợp nào và thời điểm nào cũng nên tiến hành bọc sứ. Trả lời cho câu hỏi khi nào nên bọc răng sứ, bác sĩ chuyên khoa cho biết các trường hợp dưới đây là thích hợp nhất để áp dụng.

  • Khi răng bị nhiễm màu nặng

Đáp án cho câu hỏi khi nào cần bọc răng sứ là khi răng của bạn bị ố vàng, chuyển màu hoặc nhiễm màu nặng. Thông thường phụ nữ có thai sử dụng lượng thuốc kháng sinh quá nhiều có thể làm ảnh hưởng tới sự phát triển răng của thai nhi. Đứa trẻ sinh ra sau đó có thể gặp phải tình trạng răng nhiễm màu do kháng sinh.

Nên bọc răng sứ khi răng bị nhiễm màu nặng
Nên bọc răng sứ khi răng bị nhiễm màu nặng

Ngoài ra, răng bị ố vàng hay chuyển màu có thể xảy ra do việc sử dụng thuốc lá thường xuyên, lâu ngày. Một số lý do khác liên quan đến sử dụng thực phẩm hoặc thói quen vệ sinh răng miệng cũng có thể gây ra tình trạng răng chuyển màu.

Trồng răng Implant (Cấy ghép implant) là kỹ thuật tái tạo chân răng bị mất bằng cách cấy chân răng nhân tạo làm từ titanium trực tiếp vào xương hàm. Quá trình tích hợp sinh học này sẽ diễn ra trong khoảng từ 3-6 tháng tùy theo cơ địa mỗi người và loại trụ implant chọn cấy ghép. Đây được xem là kỹ thuật trồng răng tiên tiến nhất hiện nay với độ bền chắc cao và vẻ đẹp tự nhiên như răng thật. Cấu trúc của răng implant bao gồm 3 phần: Mão sứ, Khớp kết nối Abutment, Trụ Titanium.

Với trường hợp răng bị thay đổi màu sắc, chuyển vàng, tẩy trắng răng khó có thể cải thiện hoàn toàn. Chính vì vậy bọc răng sứ trong trường hợp này là giải pháp tối ưu nhất giúp bạn lấy lại nụ cười tự tin và hàm răng thẩm mỹ.

  • Răng bị vỡ, mẻ

Những đối tượng có thói quen dùng răng để khui nắp chai bia, nhai cắn đồ cứng có thể dẫn tới tình trạng răng bị vỡ hoặc mẻ. Ngoài ra bị tai nạn, té ngã, thiếu chất, mắc bệnh lý răng miệng cũng có thể là nguyên nhân khiến răng sứt mẻ làm mất thẩm mỹ và ảnh hưởng tới khả năng ăn nhai. Với trường hợp này việc bọc răng sứ là rất cần thiết để khôi phục khả năng ăn nhai và mang đến tính thẩm mỹ.

Khi nào nên bọc răng sứ không thể bỏ qua trường hợp răng bị sứt mẻ
Khi nào nên bọc răng sứ không thể bỏ qua trường hợp răng bị sứt mẻ
  • Khi răng bị chết tủy

Khi bị chết tủy, răng sẽ giòn và dễ gãy hơn. Chính vì thế người bệnh nên bọc lớp sứ bên ngoài để bảo vệ phần răng thật còn lại phía trong. Dĩ nhiên bác sĩ nha khoa sẽ chữa tủy răng sau đó mới tiến hành quy trình bọc sứ.

  • Khi răng bị hô, vẩu

Bọc sứ là phương pháp được sử dụng trong điều trị tình trạng răng bị hô, vẩu, chìa thay vì việc phải đeo niềng răng trong thời gian dài. Khi các răng bị hô nhẹ, bác sĩ nha khoa sẽ tiến hành mài lớp men răng bên ngoài và sử dụng răng sứ để ép vào giúp các răng đều nhau hơn. So với niềng răng, bọc sứ thực hiện nhanh chóng chỉ từ 2 tới 3 ngày là đã có thể sở hữu hàm răng đều, đẹp và thẩm mỹ.

  • Răng mọc lộn xộn lệch lạc

Hiện tượng răng mọc lộn xộn và lệch lạc không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn gia tăng nguy cơ mắc các bệnh răng miệng. Với những tình trạng này, bệnh nhân có thể lựa chọn niềng răng nhưng sẽ mất thời gian hơn nhiều so với việc bọc răng sứ. Việc bọc răng sứ không chỉ giúp rút ngắn thời gian thực hiện, giảm chi phí mà còn khôi phục khả năng ăn nhai cho người bệnh.

  • Bọc răng sứ khi mất răng

Trả lời cho câu hỏi khi nào nên bọc răng sứ, bác sĩ chuyên khoa cho biết, các trường hợp không may bị mất răng có thể áp dụng phương pháp để khôi phục khả năng ăn nhai. Phục hồi răng bị mất với phương pháp làm cầu sứ có thể giúp bệnh nhân khôi phục lại chức năng ăn nhai không khác gì răng thật. Đồng thời đây cũng là cách để lấp khoảng trống mất răng, khôi phục lại tính thẩm mỹ.

Người bị mất răng nên sử dụng phương pháp bọc sứ
Người bị mất răng nên sử dụng phương pháp bọc sứ

Tuy vậy hiện nay với sự phát triển không ngừng nghỉ của công nghệ mới đã cho ra đời phương pháp cấy ghép Implant hiện đại. Vì thế nhiều người đã lựa chọn các trồng răng Implant thay vì bắc cầu răng sứ để đảm bảo chắc chắn và hiệu quả hơn.

Xem thêm: Bọc răng sứ trả góp có nên không và tổng hợp những địa chỉ uy tín

Tổng hợp các dòng răng sứ phổ biến hiện nay

Hiện nay có khá nhiều loại răng sứ, tuy nhiên về cơ bản có thể phân chia chúng thành 2 nhóm chính dựa trên cấu tạo và tính chất, cụ thể như sau.

Răng sứ kim loại

Đây là loại răng có lớp sườn được làm từ vật liệu sứ, trong khi phần khung phía trong được làm từ kim loại. Vật liệu kim loại sử dụng có thể là nguyên chất hoặc hỗn hợp một vài yếu tố. Các loại răng sứ kim loại hiện nay bao gồm: Răng Ceramco III và răng Titan. Do phía trong là lớp kim loại nên sau khi sử dụng một thời gian, ngấm nước bọt có thể dẫn tới oxy hóa, gây ra tình trạng đen viền và mất thẩm mỹ.

Răng sứ kim loại được nhiều người lựa chọn
Răng sứ kim loại được nhiều người lựa chọn

Răng sứ toàn sứ

Đây là loại răng có phần sườn và khung được làm hoàn toàn từ chất liệu sứ. Cách chế tác là cắt từ các khối sứ cứng và chắc, bên phía ngoài răng được phủ thêm bột sứ. Răng có độ bền cao, sức chịu lực tốt hơn so với răng sứ kim loại. Ngoài ra tuổi thọ sử dụng lâu bền hơn, hoàn toàn không xảy ra tình trạng đen viền nướu.

Một số loại răng sứ toàn sứ phổ biến hiện nay bao gồm: Răng Emax, răng Zirconia hoặc răng Hi-Zirconia. Răng 100% sứ cho màu sắc tự nhiên, cực kỳ phù hợp với những ai cần bọc sứ cho răng cửa. Tuổi thọ sử dụng lâu dài, có thể lên tới hơn 20 năm nếu như được chăm sóc tốt.

Lưu ý và hướng dẫn cách chăm sóc sau khi bọc răng sứ

Khi nào nên bọc răng sứ, khi bạn không may rơi vào tình trạng răng bị sứt mẻ, ố màu, bị hô, vẩu,… Trước và sau khi bọc răng sứ bạn cần thực hiện việc chăm sóc và vệ sinh thường xuyên để bảo vệ răng thật và tăng tuổi thọ sử dụng của răng sứ.

  • Bạn nên đánh răng ít nhất 2 lần mỗi ngày bằng bàn chải có đầu lông mềm và kem đánh răng phù hợp. Thao tác đúng là chải nhẹ nhàng theo góc 45 độ để loại bỏ hết toàn bộ mảng bám và thức ăn thừa còn sót lại trên các kẽ răng.
  • Sử dụng thêm chỉ nha khoa và nước súc miệng để đảm bảo vệ sinh khoang miệng tốt nhất.
Sử dụng thêm chỉ nha khoa để vệ sinh răng miệng
Sử dụng thêm chỉ nha khoa để vệ sinh răng miệng
  • Về chế độ ăn nên sử dụng các loại thực phẩm mềm, dễ nhai, nên phân bổ lực nhai đều hai bên để tránh tình trạng lệch hàm.
  • Tăng cường thêm các loại thực phẩm giàu canxi để củng cố sự chắc khỏe của răng như sữa, trứng, đậu nành, rau xanh. Tránh sử dụng đồ uống có ga vì chúng có thể gây mòn men răng, dẫn tới ố màu.
  • Bạn cũng cần hạn chế dùng các loại thức ăn có chứa quá nhiều đường, độ bám dính cao sẽ khiến việc chăm sóc răng trở nên khó khăn. Sau một thời gian vi khuẩn có thể tấn công, gây ra nhiều vấn đề răng miệng.
  • Bạn cũng cần tái khám định kỳ để theo dõi sự ổn định của răng sứ cũng như nhanh chóng phát hiện các vấn đề liên quan và đưa ra xử lý kịp thời.

Thực tế vẫn còn rất nhiều người thắc mắc tại sao không nên bọc răng sứ và khi nào nên bọc răng sứ. Với các trường hợp bị móm, hô ở mức độ quá nặng thì việc niềng răng sẽ cho hiệu quả cao hơn so với việc bọc sứ.

Các trường hợp còn lại, bọc sứ vẫn là phương pháp cho hiệu quả nhanh, an toàn nhất.

Địa chỉ bọc răng sứ chất lượng và uy tín nhất trên toàn quốc

Để có được quá trình bọc răng sứ thành công, tránh xuất hiện biến chứng và phát sinh các vấn đề khác, bạn cần tới các phòng khám, cơ sở nha khoa chất lượng. Tham khảo ngay một số địa chỉ được gợi ý trong phần sau đây.

Bọc răng sứ tại Khoa Răng hàm mặt – Bệnh viện ĐH Y Hà Nội

Khoa Răng hàm mặt trực thuộc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội được xếp trong top 155 cơ sở khám chữa chất lượng hàng đầu trên cả nước. Khi cần khám, tư vấn về việc bọc răng sứ, bệnh nhân sẽ được tư vấn bởi đội ngũ y bác sĩ kinh nghiệm, chuyên môn cao.

Ngoài ra, hệ thống trang thiết bị mới, hiện đại, phong phú và đa dạng cũng là một trong những điểm mạnh khi bệnh nhân lựa chọn thăm khám tại đây. Toàn bộ các chi phí đều được niêm yết rõ ràng, minh bạch và không phát sinh. Chính vì vậy, đây là địa chỉ được nhiều người dân tại khu vực Hà Nội và các tỉnh thành lân cận lựa chọn để bọc răng sứ.

Địa chỉ: Khoa Răng hàm mặt thuộc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội có địa chỉ tại số 2 Tôn Thất Tùng, thuộc Quận Đống Đa, Hà Nội.

Viện Nha khoa Thẩm mỹ ViDental

Viện ViDental ngay từ khi thành lập đã mong muốn mang đến cho khách hàng dịch vụ bọc răng sứ hoàn hảo nhất. Chính vì thế, Viện đã chú trọng đầu tư hệ thống trang thiết bị hiện đại. Cùng với đó là đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa được đào tạo bài bản, giàu kinh nghiệm thực tế, thái độ thân thiện, cởi mở với bệnh nhân.

Nha Khoa ViDental là cơ sở bọc răng sứ uy tín
Nha Khoa ViDental là cơ sở bọc răng sứ uy tín

Đặc biệt Viện cũng xây dựng trung tâm nghiên cứu và chế tác quy mô lớn đảm bảo sử dụng các chất liệu răng hiện đại nhất từ Thụy Sĩ, Mỹ, Đức với quy trình sản xuất đạt tiêu chuẩn của Bộ Y Tế. Nhờ đó mỗi sản phẩm cung cấp cho bệnh nhân đều đảm bảo nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chất lượng vượt trội.

Xem thông tin tại: https://viennhakhoathammy.com/.

Bọc sứ cho răng tại Bệnh viện Răng hàm mặt TPHCM

Bệnh viện có lịch sử hình thành và phát triển lâu đời tại TPHCM, nếu như bạn đang băn khoăn không biết khi nào nên bọc răng sứ thì có thể liên hệ tới đây để được tư vấn. Đội ngũ y bác sĩ tốt nghiệp các trường đại học nổi tiếng với chuyên môn cao chắc chắn sẽ làm hài lòng mọi người bệnh.

Bên cạnh đó quy trình thăm khám nhanh chóng, khoa học giúp bệnh nhân không phải chờ đợi lấy số quá lâu cũng là một trong những ưu điểm tại đây. Chính vì vây mà bệnh viện đã trở thành địa điểm đáng tin cậy hàng đầu của người dân tại TPHCM không chỉ về nha khoa thẩm mỹ mà còn điều trị các bệnh lý về răng miệng khác.

Địa chỉ: Bệnh nhân có thể tới địa chỉ số 263 – 265 Phường Cô Giang, thuộc Quận 1 TPHCM để thăm khám.

Khi nào nên bọc răng sứ phụ thuộc vào tình trạng thực tế của từng bệnh nhân, thông thường các trường hợp có răng bị ố vàng, nhiễm màu, sứt, mẻ, hô, móm sẽ được bác sĩ chỉ định thực hiện phương pháp này. Bạn nên chọn lựa các cơ sở y tế uy tín để có được liệu trình bọc sứ tốt nhất.

Click xem ngay:

GỢI Ý DỊCH VỤ

Ngày Cập nhật 30/05/2023

Tình trạng răng bị sâu, viêm tủy cần được điều trị sớm để bảo tồn răng, cải thiện chức năng ăn nhai và tránh xảy ra tình trạng mất răng hàng loạt. Tuy nhiên nhiều người còn chần chừ chưa chữa trị do băn khoăn vấn đề giá điều trị tủy răng sẽ cao. Thực tế chi phí cho dịch vụ này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm cơ sở thực hiện, phương pháp áp dụng, tình trạng răng miệng của khách hàng.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *