Bọc Răng Sứ Bị Cộm Só Sao Không, Xử Lý Như Thế Nào Tốt Nhất?

Bọc sứ cho răng là một trong các phương pháp chỉnh hình răng phổ biến hiện nay. Tuy nhiên nhiều tình trạng sau khi bọc răng sứ bị hư, cộm cấn gây khó chịu và khó khăn trong giao tiếp. Vậy bọc răng sứ bị cộm là gì, bọc răng sứ bị ê răng hay không, bọc răng sứ bị cộm có sao không, xử lý như thế nào tốt nhất? Hãy cùng bài viết tìm hiểu chi tiết về hiện tượng này.

Bọc răng sứ bị cộm có sao không, xử lý như thế nào tốt nhất?
Bọc răng sứ bị cộm có sao không, xử lý như thế nào tốt nhất?

Tại sao bọc răng sứ bị cộm khó chịu?

Nỗi lo về những chiếc răng bị xỉn, đổi màu, răng sứt mẻ, bị mòn men hay thân răng ngắn,… hiện không còn là điều quá đáng lo ngại. Vì hiện nay, có thể cải thiện chúng bằng rất nhiều phương pháp nha khoa đặc biệt là phương pháp bọc sứ cho răng mang lại hiệu quả một cách hoàn hảo.

Tuy nhiên, bọc răng sứ đòi hỏi cần có sự chính xác và tính thẩm mỹ rất cao. Vì dù chỉ là một sai sót rất nhỏ cũng khiến cho hàm răng sau bọc sứ bị cộm hoặc kênh lệch gây ra cảm giác khó chịu, ê buốt và khó khăn trong giao tiếp. Vậy nguyên nhân gây ra hiện tượng bọc răng sứ bị cộm là gì?

Các nguyên nhân dẫn đến hiện tượng răng bọc sứ bị hư, lỗi kỹ thuật có thể kể đến:

Bác sỹ thực hiện phục hình trình độ thấp và cơ sở phục hình kém chất lượng

Bọc răng sứ bị cộm là hậu quả của việc phục hình sai kỹ thuật bởi bác sĩ tay nghề kém, chuyên môn thấp. Trong quá trình bọc sứ, bác sĩ thiếu chuyên môn, thao tác kỹ thuật không chắc chắn, không điều chỉnh mão sứ vừa khít với cùi răng thật khiến phần mão sứ bị cộm hoặc đè lên nướu dẫn đến kết quả bọc răng sứ bị hư.

Trồng răng Implant (Cấy ghép implant) là kỹ thuật tái tạo chân răng bị mất bằng cách cấy chân răng nhân tạo làm từ titanium trực tiếp vào xương hàm. Quá trình tích hợp sinh học này sẽ diễn ra trong khoảng từ 3-6 tháng tùy theo cơ địa mỗi người và loại trụ implant chọn cấy ghép. Đây được xem là kỹ thuật trồng răng tiên tiến nhất hiện nay với độ bền chắc cao và vẻ đẹp tự nhiên như răng thật. Cấu trúc của răng implant bao gồm 3 phần: Mão sứ, Khớp kết nối Abutment, Trụ Titanium.

Trước khi bọc sứ, bác sĩ không kiểm tra và làm sạch hết các mảng bám sâu ở cùi răng đã phủ sứ lên trên khiến mão răng sứ bị cộm. Ngoài ra việc sử dụng loại sứ bọc và thiết bị chăm sóc cùng kỹ thuật không đảm bảo, không hỗ trợ được các thao tác phục hình của bác sĩ cũng là một nguyên nhân gây nên hiện tượng này.

Mài răng và lấy dấu răng bằng dụng cụ không đảm bảo chất lượng

Trước khi bọc sứ, bác sĩ cần mài răng cẩn thận, tỷ lệ mài vừa phải, không quá nhỏ, cũng không quá to. Như vậy, có thể chắc chắn quá trình lắp sứ không bị vướng, cộm, giúp đảm bảo tuổi thọ của răng.

Ngoài ra, có nhiều trường hợp khách hàng lựa chọn chỉnh nha tại các địa chỉ nha khoa nhỏ lẻ, cơ sở vật chất kém. Tại đây, việc lấy dấu răng bằng dụng cụ thủ công, thô sơ, không đảm bảo vệ sinh dẫn đến việc thiết kế răng sứ không chính xác về kích thước và tỉ lệ dẫn đến hiện tượng cộm sau chỉnh nha.

Chế tạo mão sứ không chuẩn

Tỷ lệ mài răng, lấy dấu răng không chính xác dẫn đến việc làm mão sứ theo dấu răng không chuẩn xác. Nếu bác sĩ cố tình gắn mão sứ này lên răng sẽ gây ra cảm giác ê buốt, cộm, kênh,  khấp khểnh rất khó chịu cho người bệnh.

Chế tạo mão sứ không chuẩn có thể khiến răng bọc bị cộm
Chế tạo mão sứ không chuẩn có thể khiến răng bọc bị cộm

Vệ sinh răng miệng chưa hợp lý

Đây là một trong các nguyên nhân có thể dẫn đến tình trạng cộm răng sau chỉnh nha. Sau khi chỉnh nha, việc để sót lại thức ăn giắt tại kẽ, chân răng sẽ gây hiện tượng  tích tụ vi khuẩn, hình thành mảng bám cao răng làm cho răng sứ bị cộm.

Ngoài ra, sau khi chỉnh nha lớp răng sứ còn yếu, dễ bị lệch lạc nên nếu bạn ăn các thực phẩm, đồ ăn quá cứng, quá dai hoặc quá nóng, quá lạnh. Nên ăn nhiều các thực phẩm giàu chất dinh dưỡng như thịt đỏ, trứng,.. uống nhiều nước và sử dụng thuốc hỗ trợ giảm đau, tiêu viêm theo đúng chỉ định của bác sĩ.

Trên đây là các nguyên nhân dẫn đến tình trạng bọc răng sứ bị cộm. Nếu bạn gặp phải trường hợp này, hãy đến trực tiếp các nha khoa uy tín để được thăm khám và tư vấn cụ thể nhất.

Bọc răng sứ bị cộm có sao không, có nguy hiểm không?

Bọc răng sứ không chính xác dẫn đến hiện tượng răng bị kênh, cộm. Tình trạng này gây ra những ảnh hưởng không nhỏ tới sức khoẻ và cuộc sống sinh hoạt thường ngày của khách hàng. Các ảnh hưởng mà bọc răng sứ không chuẩn có thể gây ra như sau:

  • Gây ra cảm giác vướng víu, khó chịu khi nhai, giao tiếp: Khi bọc răng sứ bị cộm sẽ làm ảnh hưởng đến việc nhai, xé thức ăn, lệch khớp cắn,… và một số hiện tượng khác ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống hàng ngày.
  • Không đảm bảo được tính thẩm mỹ cho răng: Một trong những ảnh hưởng dễ nhận thấy nhất, có thể thấy bằng mắt thường khi chụp răng sứ bị cộm là tính thẩm mỹ không được đảm bảo. Bởi răng sứ bị kênh, cộm thường gây ra hiện tượng cong vênh khiến nụ cười bạn trở nên gượng gạo, tự ti khi giao tiếp.
Quá trình bọc không chính xác có thể gây nhiều hậu quả về sau
Quá trình bọc không chính xác có thể gây nhiều hậu quả về sau
  • Tạo điều kiện cho vi khuẩn tích tụ và phát triển gây nên các bệnh lý khác về răng miệng: Bọc răng sứ khó chịu do bị cộm tạo ra các khe hở khiến thức ăn dễ bị dắt vào. Lâu ngày, nếu không được xử lý sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn tích tụ và phát triển gây ra các bệnh lý răng miệng như: Sâu răng, hôi miệng, viêm nha chu, viêm lợi, nướu,…

Xem thêm: Nên niềng răng hay bọc răng sứ, đâu là giải pháp tối ưu?

Cách khắc phục hiện tượng bọc sứ bị cộm

Răng sứ bị cộm vừa khiến bạn cảm thấy khó chịu khi ăn uống, sinh hoạt lại vừa gây ra các bệnh răng miệng khác. Vì vậy, nếu sau khi bọc răng sứ mà thấy răng bị cộm, không thoải mái, bạn nên đến ngay địa chỉ làm răng để yêu cầu bác sĩ kiểm tra và khắc phục lại hoặc tìm địa chỉ nha khoa uy tín để cải thiện nhanh nhất. Tuỳ vào nguyên nhân bị cộm răng, bác sĩ sẽ có phương pháp cải thiện phù hợp cho bạn.

  • Cộm do vệ sinh răng miệng chưa đúng cách: Nếu cộm do nguyên nhân này thì bác sĩ sẽ làm sạch và trám lại răng cho bạn. Đồng thời, sẽ hướng dẫn bạn cách chăm sóc và vệ sinh răng miệng đúng cách để tránh tình trạng mắc dính thức ăn ở kẽ răng gây cộm vướng.
  • Cộm do mão sứ gắn không chính xác: Khi gặp phải tình trạng này bác sĩ sẽ phục hình bằng cách cân chỉnh lại để mão sứ ôm sát vào chân răng và thân răng tạo nên cảm giác thoải mái cho khách hàng.
  • Cộm do sai kích thước mão sứ: Đối với trường hợp này, bác sỹ sẽ thực hiện mài bớt mão sứ nếu chúng quá to. Thay mão sứ mới nếu mão sứ không còn phù hợp với cùi răng thật nữa hoặc bị lệch khớp cắn. Khi thay mão sứ mới, bác sĩ sẽ phải thực hiện lại từ đầu quá trình chỉnh bọc răng sứ.
  • Cộm do cùi răng mài chưa đúng tỷ lệ: Với trường hợp này, bác sĩ cần phải tháo mão sứ chụp và mài lại cùi răng chuẩn xác tỷ lệ nếu cùi răng thật bị to hoặc làm lại mão sứ chụp mới để phù hợp với kích thước cùi răng thật.

Để hạn chế tình trạng răng sứ sau khi bọc bị kênh, cộm làm mất nhiều thời gian và tốn kém chi phí, bạn nên chọn cho mình một địa chỉ nha khoa uy tín để thực hiện chỉnh nha ngay từ ban đầu.

Địa chỉ bọc răng sứ uy tín trên cả nước không lo cộm răng

Hiện nay có rất nhiều các địa chỉ bọc răng sứ uy tín chất lượng. Tuy nhiên vì có quá nhiều sự lựa chọn nên bạn vẫn chưa biết nên chọn địa chỉ nào đảm bảo. Hãy tham khảo một vài địa chỉ nha khoa thực hiện bọc răng sứ chất lượng, giá thành hợp lý được đánh giá khá tốt sau đây:

Trung tâm nha khoa thẩm  mỹ ViDental – địa chỉ bọc sứ cho răng uy tín

Trung tâm vidental là bộ phận trực thuộc Viện Nghiên cứu và Ứng dụng Công nghệ Nha khoa Việt Nam. ViDental tự hào là đơn vị đi đầu ngành y trong lĩnh vực nha khoa thẩm mỹ, với các phương pháp nha khoa hàng đầu.  Tại đây, Trung tâm đã thực hiện phục hình bọc sứ cho răng ở nhiều mức độ khác nhau, khắc phục chỉnh nha sai kỹ thuật, phẫu thuật chỉnh hình,… và được bệnh nhân đánh giá rất tốt.

Trung tâm nha khoa thẩm mỹ ViDental là địa chỉ nha khoa uy tín
Trung tâm nha khoa thẩm mỹ ViDental là địa chỉ nha khoa uy tín

ViDental là nơi quy tụ đội ngũ y bác sĩ nhiệt tình, trách nhiệm, có chuyên môn tay nghề cao cùng hệ thống máy móc trang thiết bị nha khoa tiên tiến, hiện đại. Vì vậy, đây chính là một trong các địa chỉ nha khoa hàng đầu, cam kết đem lại hàm răng chắc khỏe và nụ cười tự tin tỏa sáng cho người bệnh mà bạn có thể tin tưởng.

Thông tin liên hệ:

  • WebsitWebsite: https://nhakhoavidental.com/ hoặc https://viennhakhoa.org/.
  • Fanpage: https://www.facebook.com/nhakhoavidentalvietnam.

Bọc răng sứ và phục hình răng bọc sứ bị cộm tại BV Răng hàm mặt TW Hà Nội

Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung Ương Hà Nội là một trong các địa chỉ bệnh viện công uy tín hiện nay tại miền Bắc. Bệnh viện đã và đang cố gắng hết mình để có thể đưa ra những dịch vụ tốt nhất cho từng khách hàng.

Bệnh viện đã từng thực hiện bọc răng sứ và khắc phục tình trạng cộm sau bọc sứ cho nhiều khách hàng do thực hiện bọc răng tại các địa chỉ nha khoa kém chất lượng. Và các dịch vụ đều được đánh giá rất tốt. Cơ sở vật chất mà bệnh viện hiện có cũng rất mới và hiện đại, cùng với đội ngũ bác sĩ vô cùng nhiệt huyết và linh hoạt, bạn sẽ nhận được sự hỗ trợ tận tình trong cả quá trình chữa trị tại bệnh viện.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 40B – Đ. Tràng Thi – P. Hàng Bông – Q. Hoàn Kiếm – tp.Hà Nội.
  • Số điện thoại: 02 439 285 172.

Phục hình răng sứ bị cộm tại Bệnh viện răng hàm mặt Trung ương TP HCM

Nhắc đến các địa chỉ thực hiện chỉnh nha uy tín đặc biệt là phục hình răng sứ bị cộm thì không thể nào bỏ qua bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương TP HCM. Đây là một trong các bệnh viện công lớn nhất khu vực Miền Nam. Bệnh viện chuyên phục vụ điều trị các bệnh răng hàm mặt tại khu vực TP HCM và các tỉnh lân cận của miền Nam.

Hiện nay, bệnh viện được trang bị hệ thống trang thiết bị nha khoa hiện đại kết hợp với đội ngũ y bác sĩ có tay nghề cao cam kết đem lại hàm răng chắc khỏe cho bạn.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 201A mặt đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 12, Quận 5, TP.HCM.
  • Số điện thoại: 02 838 535 178 – 02 838 556 732.

Bọc răng sứ và phục hình bọc răng sứ bị cộm tại BV C Đà Nẵng

Khoa răng hàm mặt của Bệnh viện C Đà Nẵng là một cơ sở chỉnh nha uy tín hàng đầu tại khu vực miền Trung. Bệnh viện đã thực hiện bọc răng sứ thành công cho rất nhiều bệnh nhân và khắc phục rất tốt tình trạng bọc sứ bị cộm do thực hiện bọc răng sứ tại các cơ sở kém chất lượng.

Nhờ vào hệ thống trang thiết bị hiện đại cùng các bác sĩ có chuyên môn cao, nên khi bạn quyết định lựa chọn bọc răng sứ tại bệnh viện có thể hoàn toàn yên tâm.  Tại đây, bạn sẽ được điều trị chỉnh nha trong một môi trường y khoa đầy chuyên nghiệp với cơ sở vật chất đầy đủ hiện đại. Những nỗi lo về một hàm răng khấp khểnh, xỉn màu, xấu xí hay biến chứng sau chỉnh nha sẽ không còn mà thay vào đó là niềm hạnh phúc vui vẻ cùng nụ cười đẹp.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 122 Đ. Hải Phòng, P. Thạch Thang,  Q.Hải Châu, TP. Đà Nẵng.
  • Số điện thoại: 02 363 821 480.

Bọc răng sứ và phục hình răng sứ bị cộm tại BV Trung Ương Quân đội 108

Khoa răng hàm mặt của bệnh viện Trung Ương Quân đội 108 là một trong các địa chỉ nha khoa uy tín, chất lượng tại Hà Nội và các khu vực lân cận. Đây là bệnh quân đội được đầu tư bài bản với trang thiết bị, máy móc hiện đại nên được rất nhiều người dân tin dùng và đánh giá khá tốt về chất lượng dịch vụ tại bệnh viện.

Tại bệnh viện, đội ngũ y bác sĩ vừa giàu kinh nghiệm lại nhiệt tình, tận tâm kết hợp với hệ thống trang thiết bị máy móc tân tiến, hiện đại bạn sẽ rất yên tâm khi thực hiện các chỉnh nha tại bệnh viện. Hãy đến và trải nghiệm các dịch vụ tại bệnh viện, chắc chắn bạn sẽ cảm nhận được sự chăm sóc tận tình chu đáo của các bác sĩ tại đây.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 1 đường Trần Hưng Đạo, phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng, thuộc thành phố Hà Nội.
  • Số điện thoại: 02 462 784 129.

Hiện nay, dịch vụ bọc răng sứ thẩm mỹ đã trở nên vô cùng phổ biến. Nhưng để có được hàm răng bọc sứ hoàn hảo, bạn cần cân nhắc để chọn ra một nha khoa thật sự uy tín và chuyên nghiệp. Trên đây là toàn bộ các thông tin về hiện tượng bọc răng sứ bị cộm và cách khắc phục, mong rằng các thông tin này sẽ giúp bạn lựa chọn được địa chỉ nha khoa uy tín để có một hàm răng bọc sứ hoàn hảo.

Click xem ngay:

GỢI Ý DỊCH VỤ

Ngày Cập nhật 30/05/2023

Tình trạng răng bị sâu, viêm tủy cần được điều trị sớm để bảo tồn răng, cải thiện chức năng ăn nhai và tránh xảy ra tình trạng mất răng hàng loạt. Tuy nhiên nhiều người còn chần chừ chưa chữa trị do băn khoăn vấn đề giá điều trị tủy răng sẽ cao. Thực tế chi phí cho dịch vụ này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm cơ sở thực hiện, phương pháp áp dụng, tình trạng răng miệng của khách hàng.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *