Bọc Răng Sứ Có Bền Không? Làm Thế Nào Để Tăng Tuổi Thọ Cho Răng

Bọc răng sứ có bền không là băn khoăn của nhiều người có mong muốn sử dụng kỹ thuật nha khoa hiện đại này. Tuổi thọ sử dụng, mức độ cứng chắc, khả năng tồn tại trong môi trường khoang miệng là vấn đề ảnh hưởng trực tiếp tới việc lựa chọn hay không. Tham khảo bài viết sau để có được câu trả lời chi tiết từ tư vấn của chuyên gia. 

Bọc răng sứ có bền không?

Bọc răng sứ thẩm mỹ là phương pháp nha khoa hiện đại, đang trở thành xu hướng lựa chọn hiện nay. Phương pháp sử dụng mão sứ được chế tác với kích thước phù hợp từng người, riêng biệt chụp lên phần răng thật đã mài mòn. Nhờ đó răng được khôi phục vẻ đẹp, đảm bảo đều, trắng sáng và thẩm mỹ.

Trong quy trình bọc sứ, bước quan trọng không thể bỏ qua đó là việc mài răng thật. Kích thước mài phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, tuy nhiên thao tác này khiến nhiều người lo lắng không biết bọc răng sứ có hại không và làm răng sứ có bền không.

Bọc răng sứ có bền không là vấn đề được nhiều người quan tâm
Bọc răng sứ có bền không là vấn đề được nhiều người quan tâm

Chuyên gia cho biết, trên thực tế đây không phải là phương pháp nha khoa cho kết quả vĩnh viễn. Lý do là bởi sau thời gian sử dụng dù ít hay nhiều phần mão sứ chụp phía bên ngoài răng thật sẽ bị ảnh hưởng.

  • Đối với việc sử dụng răng sứ kim loại: Những chiếc răng có phần khung sườn được làm từ vật liệu kim loại, trong khi vỏ ngoài làm bằng sứ. Diện mạo của răng sứ kim loại kém tự nhiên nhưng chi phí rẻ. Sau thời gian sử dụng, phần khung kim loại của răng có thể bị oxy hóa do môi trường khoang miệng, xuất hiện tình trạng đen viền nướu, tụt dần. Tuổi thọ sử dụng của loại răng này chỉ từ 5 tới 6 năm mà thôi.
  • Đối với việc sử dụng răng 100% bằng sứ: Mão sứ được làm hoàn toàn bằng chất liệu sứ cao cấp, tuổi thọ sử dụng cao, màu sắc tự nhiên giống răng thật. Tuổi thọ sử dụng được đánh giá là đạt từ 10 tới 20 năm tùy theo loại sứ và chế độ chăm sóc.

Xem thêm: Có nên bọc răng sứ không, Top địa chỉ bọc răng sứ uy tín nhất?

Trồng răng Implant (Cấy ghép implant) là kỹ thuật tái tạo chân răng bị mất bằng cách cấy chân răng nhân tạo làm từ titanium trực tiếp vào xương hàm. Quá trình tích hợp sinh học này sẽ diễn ra trong khoảng từ 3-6 tháng tùy theo cơ địa mỗi người và loại trụ implant chọn cấy ghép. Đây được xem là kỹ thuật trồng răng tiên tiến nhất hiện nay với độ bền chắc cao và vẻ đẹp tự nhiên như răng thật. Cấu trúc của răng implant bao gồm 3 phần: Mão sứ, Khớp kết nối Abutment, Trụ Titanium.

Yếu tố nào sẽ ảnh hưởng tới tuổi thọ sử dụng của răng sứ?

Bọc răng sứ có bền hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố liên quan khác. Đây cũng là vấn đề bạn đọc cần quan tâm nếu như có nhu cầu thực hiện bọc răng sứ thẩm mỹ.

Bọc răng sứ có bền không phụ thuộc vào chất liệu mão sứ

Như đã đánh giá và so sánh ở trên, trong 2 loại răng sứ phổ biến trên thị trường hiện nay là răng sứ kim loại và răng sứ toàn sứ. Nếu như các dòng răng sứ kim loại có tuổi thọ từ 5 – 7 năm thì tuổi thọ của răng sứ toàn sứ có thể lên đến 15 – 25 năm, thậm chí là cao hơn nếu được chăm sóc đúng cách.

Răng sứ toàn sứ có độ bền cao hơn so với răng sứ kim loại
Răng sứ toàn sứ có độ bền cao hơn so với răng sứ kim loại

Tình trạng sức khỏe răng miệng

Phương pháp bọc sứ không chỉ được thực hiện với những ai có hàm răng bị khuyết điểm, phương pháp còn được khuyến khích với những trường hợp có răng sâu đã điều trị tủy. Tuy vậy, nếu nguồn dinh dưỡng duy nhất đã bị mất, răng sẽ giảm tuổi thọ, dễ bị mủn, mòn, kết quả bọc sứ bị ảnh hưởng.

Bọc răng sứ có bền không phụ thuộc chất lượng cùi răng

Tuổi thọ sử dụng của răng sứ không giống nhau, yếu tố có thể thay đổi sự tồn tại mão sứ ở khoang miệng là chất lượng cùi răng. Lý do là bởi trước khi thực hiện bọc sứ, bác sĩ nha khoa sẽ phải mài nhỏ răng thật. Lớp men răng phía ngoài bị mất và thay thế vào đó là mão sứ.

Thao tác mài xâm lấn quá sâu có thể dẫn tới tình trạng tổn thương tủy, nướu. Còn nếu như cùi răng thật còn quá lớn so với mão sứ thì có thể khiến răng sứ sau bọc bị hở, vi khuẩn dễ dàng xâm nhập và gây hại.

Vị trí răng bọc sứ

Vị trí của răng cũng là một trong số những yếu tố có thể ảnh hưởng trực tiếp tới tuổi thọ sử dụng sau này. Thường những chiếc răng hàm phải hoạt động thường xuyên sẽ dễ dàng bị bào mòn hơn so với răng ở các vị trí khác. Răng cửa ít hoạt động hơn sẽ có tuổi thọ sử dụng cao hơn.

Bọc răng sứ có bền không phụ thuộc vào tay nghề bác sĩ

Trình độ, kinh nghiệm, tay nghề của bác sĩ là những yếu tố ảnh hưởng tới độ chính xác khi mài cùi răng, khi chế tác mão sứ. Ngoài ra bác sĩ có chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm sẽ xử lý tốt hơn các tình huống bọc sứ khó khăn, đảm bảo độ an toàn và chính xác.

Tay nghề của bác sĩ là một trong những yếu tố ảnh hưởng tới độ bền của răng sứ
Tay nghề của bác sĩ là một trong những yếu tố ảnh hưởng tới độ bền của răng sứ

Cách kéo dài tuổi thọ cho răng sứ tốt nhất

Cách tốt nhất để kéo dài tuổi thọ cho răng sứ đó là việc chăm sóc trước và sau khi bọc răng sứ. Bọc sứ không phải là một phương pháp vĩnh viễn, vì thế bạn cần đặc biệt phải lưu ý vấn đề chăm sóc và thói quen sinh hoạt nếu như không muốn phải can thiệp hay thay mới răng sứ quá sớm.

  • Theo dõi và thăm khám nha khoa định kỳ để nhanh chóng phát hiện những vấn đề không mong muốn như độ kích ứng hay các bệnh lý nha khoa, từ đó đưa ra phương pháp xử lý nhanh chóng và hiệu quả nhất.
  • Không nên sử dụng đồ ăn quá nóng hoặc quá lạnh, các thực phẩm dễ làm xỉn màu và xỉn men răng.
  • Thực hiện việc đánh răng đều đặn 2 lần mỗi ngày, chải đều theo chiều dọc thân răng bằng bàn chải có lông mềm.
  • Sử dụng thêm nước súc miệng và chỉ nha khoa để có thể làm sạch hoàn toàn thức ăn thừa còn sót giữa các kẽ răng.
  • Bổ sung vào chế độ ăn hàng ngày các loại thực phẩm giàu canxi và vitamin D để tăng cường sự chắc khỏe cho răng.
  • Nên thay bàn chải mới khoảng 6 tháng/lần để tránh vi khuẩn tồn tại và xâm nhập.
Đánh răng đều đặn hàng ngày để tăng tuổi thọ sử dụng của răng sứ
Đánh răng đều đặn hàng ngày để tăng tuổi thọ sử dụng của răng sứ

Địa chỉ bọc răng sứ chất lượng và uy tín bạn nên tới

Một trong những yếu tố ảnh hưởng tới độ bền của răng sứ sau khi bọc là tay nghề của bác sĩ và thiết bị nha khoa tiên tiến hiện đại. Vì vậy việc lựa chọn cơ sở uy tín, có đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao là một trong những vấn đề cần lưu ý. Dưới đây là danh sách các đơn vị được người bệnh và khách hàng đánh giá cao.

  • Bọc răng sứ chất lượng tại Bệnh viện 103

Khoa Răng hàm mặt thuộc Bệnh viện 103 được nhiều bệnh nhân đánh giá cao về chất lượng điều trị. Hiện tại, khoa đang triển khai nhiều kỹ thuật nha khoa hiện đại, giúp mang đến nụ cười tự tin và tỏa sáng nhất cho nhiều người. Đặc biệt, phương pháp bọc răng sứ được khoa chú trọng phát triển với kỹ thuật hiện đại hàng đầu hiện nay.

Bệnh nhân có thể tới địa chỉ số 261 Phùng Hưng, Phúc La, thuộc Quận Hà Đông, Hà Nội để được tư vấn nếu muốn bọc răng sứ.

  • Bọc răng sứ bền hơn tại Viện Nha khoa Thẩm mỹ ViDental

Viện ViDental là cơ sở nha khoa thẩm mỹ hàng đầu tại Việt Nam, nơi đây quy tụ đội ngũ bác sĩ là những chuyên gia giàu kinh nghiệm và hệ thống trang thiết bị hiện đại. Viện có thể thực hiện các phương pháp nha khoa phức tạp mà vẫn đảm bảo an toàn và chất lượng, đặc biệt là bọc răng sứ.

Viện Nha khoa thẩm mỹ ViDental là địa chỉ nha khoa uy tín, chất lượng
Viện Nha khoa thẩm mỹ ViDental là địa chỉ nha khoa uy tín, chất lượng

Bệnh nhân sẽ được bác sĩ thăm khám, chẩn đoán tình trạng trước khi đưa ra phương pháp phù hợp. Điều này giúp gia tăng độ an toàn và độ bền cho răng sứ sau khi được bọc. Nếu bạn muốn bọc sứ tại nha khoa ViDental có thể liên hệ trực tiếp tới website: https://viennhakhoathammy.com/ để được tư vấn.

  • Bọc răng sứ chất lượng tại Bệnh viện Chợ Rẫy

Bệnh viện đa khoa tuyến đầu, được đánh giá cao về chuyên môn và chất lượng điều trị tại khu vực TPHCM. Tại đây, công nghệ nha khoa mới được Khoa Răng hàm mặt cập nhật và đưa vào thực hiện. Điều này không chỉ hỗ trợ cho quá trình bọc răng sứ diễn ra an toàn hơn, hiệu quả hơn mà còn giúp tăng tuổi thọ cho hàm răng bọc sứ.

Người bệnh có thể tới địa chỉ số 201B Nguyễn Chí Thanh, thuộc Quận 5, TPHCM để được các bác sĩ của viện thăm khám và tư vấn.

Bọc răng sứ có bền không phụ thuộc vào nhiều yếu tố như tay nghề bác sĩ, công nghệ thực hiện và loại răng lựa chọn. Vì thế bạn cần lựa chọn các đơn vị nha khoa uy tín để được tư vấn và hỗ trợ.

Dành riêng cho bạn:

GỢI Ý DỊCH VỤ

Ngày Cập nhật 29/05/2023

Tình trạng răng bị sâu, viêm tủy cần được điều trị sớm để bảo tồn răng, cải thiện chức năng ăn nhai và tránh xảy ra tình trạng mất răng hàng loạt. Tuy nhiên nhiều người còn chần chừ chưa chữa trị do băn khoăn vấn đề giá điều trị tủy răng sẽ cao. Thực tế chi phí cho dịch vụ này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm cơ sở thực hiện, phương pháp áp dụng, tình trạng răng miệng của khách hàng.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *